Samsung Galaxy Note 10: những bí mật được bật mí

09:35, 25/05/2019

(XHTT) – Chiếc phablet được kỳ vọng nhất của Samsung là Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào mùa hè này với  các tính năng hàng đầu, nhiều màu sắc và có tới 4 phiên bản khác nhau. Dưới đây là những bí mật của thiết bị được bật mí trước khi Note 10 ra mắt chính thức. 

Chiếc phablet được kỳ vọng nhất của Samsung là Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào mùa hè này với đầy đủ các tính năng hàng đầu, nhiều màu sắc lựa chọn và có tới 4 phiên bản khác nhau. Dưới đây là những bí mật của thiết bị được bật mí trước khi Note 10 ra mắt chính thức. 
 
Thiết kế
 
Trái ngược với các báo cáo trước đây, rất nhiều khả năng dòng Galaxy Note 10 sẽ không có sự khác biệt nhiều về mặt thiết kế so với các phiên bản trước và các mẫu Galaxy S10 vừa mới được Samsung ra mắt cách đây không lâu.
Nói cách khác, Galaxy Note 10 sẽ không phải là một thiết bị có thể gập lại và sẽ không có camera dưới màn hình, mặc dù Samsung đã được xác nhận nó sẽ hoạt động trên thiết bị sau. Thay vào đó, chiếc phablet hàng đầu năm 2019 của Samsung chỉ tập trung vào các tinh chỉnh cho thiết kế vốn đã rất đẹp mắt mà công ty đang sản xuất, tất nhiên vượt trội tất cả chính là thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc.
 
Galaxy Note 10 sẽ có camera lỗ, nhưng nhỏ hơn và chính giữa
 
Đầu năm nay, hình ảnh về Samsung Galaxy Note 10 đã lộ diện và không hề ngạc nhiên khi mà chiếc phablet cao cấp nhất của Samsung sẽ có thiết kế màn hình đục lỗ như dòng Galaxy S10, tuy nhiên sẽ chỉ có một lỗ rất nhỏ, điều đó có nghĩa máy sẽ chỉ có camera đơn. 
Với Galaxy S10 vị trí đục lỗ của camera selfie gây nhiều tranh cãi, vì camera hòa trộn với thanh trạng thái và ít nhiều mang đến cảm giác khó chịu. Nhưng một hình ảnh rò rỉ mặt trước mới đây của Galaxy Note 10 cho thấy rằng camera selfie của Galaxy Note 10 trên thực tế sẽ được đặt ở chính giữa.
Samsung Galaxy Note 10 được đồn đại có tới 4 camera ở mặt sau và tất cả có thể sẽ được đặt theo chiều dọc thay vì theo chiều ngang. Nếu là sự thật thì modul camera có thể sẽ được bố trí dọc ở bên mép trái như Galaxy A7 2018. Nêu bố trí modul camera dọc ở giữa sẽ chiếm quá nhiều không gian bên trong thiết bị, nơi cần nhiều không gian cho viên pin dung lượng 4.300 mAh được đồn đại của Note 10.
Trường hợp camera vẫn bố trí nằm ngang như trên người tiền nhiệm Note 9 thì có thể nó sẽ có cùng cách bố trí giống như chúng ta thấy trên chiếc Samsung Galaxy S10 Plus 5G. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, chắc chắn Samsung sẽ phải tìm một vị trí tốt nhất cho bốn ống kính, đèn flash và cảm biến nhịp tim, trong khi vẫn muốn càng nhiều không gian cho pin lớn bên trong và quan trọng là không làm cho mặt sau Note 10 quá xấu.
 
Cầu vồng màu sắc
Cả Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9 ban đầu ra mắt với bốn tùy chọn màu sắc, nhưng năm nay với Galaxy Galaxy 10, Samsung được cho là đang chuẩn bị giới thiệu tới người dùng 5 màu khác nhau, bao gồm cả màu cũ và màu mới. 
Có thể Samsung sẽ “mượn” các phiên bản màu sắc của Galaxy S10 để sử dụng cho Note 10 với các màu Prism Black, Prism White và Flaming Pink khi ra mắt. Hiện vẫn chưa rõ liệu có các màu khác cảu Galaxy S10 sẽ ra mắt hay không, nhưng điều đó không nằm ngoài dự đoán vì nó đã xảy ra trong quá khứ.
 
Giống như Galaxy Note 9 đi trước, chiếc flagship tiếp theo của Samsung cũng sẽ có cả phiên bản màu bạc Cloud Silver, hoàn thành đội hình sẽ là phiên bản màu đỏ hoàn toàn mới, nhưng nhiều khả năng màu này chỉ có ở một số thị trường.  
 
Hoàng Thanh
 
.
1