HTC ra mắt U19e và Desire 19+: Tầm trung nhưng ảo tưởng về giá

14:28, 12/06/2019

(XHTT) – Sau một năm "im hơi lặng tiếng" trên thị trường smartphone, hôm nay HTC đánh dấu sự trở lại của mình với bộ đôi smartphone mới là HTC U19e và HTC Desire 19 Plus.

Sau một năm “im hơi lặng tiếng” trên thị trường smartphone, hôm nay HTC đánh dấu sự trở lại của mình với bộ đôi smartphone mới là HTC U19e và HTC Desire 19+.
 
Theo bước chân của flagship năm ngoái, HTC U19e được trang bị màn hình lớn 6 inch với tỷ lệ khung hình 18:9, tuy nhiên khác tiếc khi mà thiết bị không đi theo xu hướng màn hình tràn viền mới. Thay vào đó màn hình của U19e vẫn có viền màn hình xung quanh tương đối dày. Do thuộc phân khúc thấp hơn so với người anh em của mình nên màn hình chỉ có độ phân giải 2160 x 1080 pixel.
Không đứng ngoài trào lưu camera kép, mặt sau của HTC U19e có cụm camera kép đặt dọc và lệch về phía bên trái ở góc trên cùng. Theo HTC, camera kép của máy gồm camera chính độ phân giải 12 megapixel được ghép nối với cảm biến 20 megapixel để phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung, kết hợp với đèn flash LED hai tông màu để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. 
Hệ thống camera kép của HTC U19e hỗ trợ quay video 4K, chụp ảnh HDR tự động và một loạt các cải tiến AI khác, giúp ảnh chụp tự nhiên và đẹp hơn. Về camera selfie ở mặt trước, máy có camera chính độ phân giải 20 megapixel, kết hợp với cảm biến phụ 2 megapixel, không chỉ giúp chụp ảnh “tự sướng” xóa phông đẹp hơn mà còn hỗ trợ mở khóa nhận dạng mống mắt.
 
Có thể nhiều người dùng lầm tưởng cách đặt tên HTC U19e, ngụ ý sản phẩm là đối thủ của Galaxy S10e, tuy nhiên thực tế smartphone của HTC lại là thiết bị tầm trung với con chip Qualcomm Snapdragon 710, kết hợp với RAM 6GB đáng nể và 128GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. 
 
HTC U19e chạy hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện tùy chỉnh của HTC, cảm biến vân tay ở mặt sau và đi kèm viên pin dung lượng 3.930mAh có hỗ trợ sạc nhanh. Ngoài ra, còn có một trợ lý Game Assistant giúp tăng hiệu năng khi chơi game và hạn chế sự phân tâm.
 
Thành viên tiếp theo được HTC giới thiệu là chiếc Desire 19+ với màn hình lớn, tràn viền với thiết kế giọt nước thời thượng. Màn hình của máy có kích thước 6,2 inch, độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ (1520 x 720 pixel) và máy cũng chỉ có một camera selfie ở mặt trước độ phân giải 16 megapixel, tuy nhiên vẫn hỗ trợ chức năng mở khóa bằng khuôn mặt.
Ở phía sau, HTC Desire 19+ lại có tới 3 camera mới bao gồm cảm biến chính 13 megapixel, kết hợp camera 8 megapixel với ống kính góc rộng và cuối cùng là cảm biến độ sâu 5 megapixel. Ngoài ra, còn có cảm biến vân tay ở mặt sau.
 
Thuộc phân khúc tầm trung nên HTC chỉ trang bị cho Desire 19+ con chip MediaTek Helio P35, mạnh hơn một chút so với con chip Snapdragon 630. Con chip này được kết hợp với RAM 4GB và 64GB bộ nhớ trong, tất nhiên máy cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD. 
Ngoài ra, HTC Desire 19+ còn có cả phiên bản cao cấp nhất với RAM 6GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Giống như HTC U19e, Desire 19+ được cài đặt sẵn Android 9 Pie cùng giao diện người dùng HTC Sense. Máy đi kèm viên pin dung lượng 3.850mAh và tất nhiên sẽ không hỗ trợ sạc nhanh.
 
HTC U19e sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 12/6 với hai màu là xanh và tím, nhưng hiện mới chỉ có mặt tại thị trường Đài Loan, chưa có thông tin liệu thiết bị có được HTC ra mắt trên thị trường quốc tế hay không. Máy sẽ có giá 475 USD (khoảng 11,1 triệu đồng), đó là mức giá khá cao khi xét về thông số kỹ thuật đi kèm và sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. 
 
Trong khi đó HTC Desire 19+ cũng có giá “ảo tưởng” không kém với phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB có giá tới 318 USD (khoảng 7,5 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB có giá 350 USD (khoảng 8,2 triệu đồng). Máy sẽ có hai màu để người dùng lựa chọn, sẽ lên kệ vào tháng 7 và chỉ có mặt tại thị trường Đài Loan.
Hoàng Thanh
 
.
1