12 sự cố thường gặp với Galaxy S10 và cách khắc phục (P1)

08:42, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)
#
Mặc dù Galaxy S10 là chiếc smartphone cao cấp và tốt nhất hiện nay của Samsung. Nhưng điều đó không có nghĩa chiếc điện thoại này không gặp phải các sự cố trong suốt quá trình sử dụng. Dưới đây là 12 sự cố thường gặp và cách giải quyết.
 
Khắc phục sự cố cảm biến vân tay
Không thể phủ nhận việc Samsung tích hợp cảm biến vân tay vào trong màn hình mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên điều đó khiến cho quá trình cài đặt nhận diện vân tay ban đầu khá là khó khăn. Bạn sẽ phải nhấn thật mạnh vào màn hình và có thể sẽ thất bại vài lần trong quá trình thiết lập, nhưng đừng lo.
Samsung đã phát hành các bản cập nhật phần mềm mới giúp cải thiện đáng kể tốc độ và độ tin cậy của cảm biến vân tay. Ngoài ra, khi bỏ miếng dán nhựa trên màn hình mà Samsung tặng kèm, cảm biến vân tay còn hoạt động tốt hơn nữa.
Trường hợp đã nhận được các bản cập nhật phần mềm mới nhất mà vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề vân tay thì có thể xử lý sự cố có liên quan khác theo cách sau. Đầu tiên di chuyển ngón tay của bạn ở một số địa điểm khác nhau trong khi thực hiện quá trình đăng ký vân tay, có thể thực hiện thêm một lần đăng ký khác với cùng ngón tay đó nhưng ở các góc khác nhau, việc đăng ký cùng một ngón tay hai lần sẽ cải thiện đáng kể kết quả nhận diện vân tay nhanh hơn.
Khi đăng ký một vân tay khác hãy cầm điện thoại bằng một tay còn tay kia sử dụng vân tay để đăng ký, vì đó là cách mà bạn thường sử dụng để mở khóa nhiều nhất. 
 
Khắc phục sự cố vô tình chạm vào màn hình 
Samsung Galaxy S10 vẫn còn mới và bạn có thể mong đợi một vài bản cập nhật trong vòng một hoặc hai tháng đầu tiên sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề, nhưng hiện tại chúng ta vẫn cần phải giải quyết một vài sự cố như dưới đây. 
Nhiều người dùng phản ánh vô tình chạm vào cạnh cong của Galaxy S10 và bật bảng điều khiển ứng dụng Edge, khởi chạy ứng dụng hoặc chỉ vô tình bật màn hình. Do mặt trước của S10 hầu như không có viền màn hình nên sẽ không có nơi nào để cầm nắm lên mép của màn hình ở mặt trước trong quá trình sử dụng. Vì vậy giải pháp trong trường hợp này là vô hiệu hóa tính năng Edge Panel.
Truy cập menu Settings > Display > Accidental Touch Protection và chuyển thiết lập sang trạng thái ON. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa các tai nạn và chạm vô tình nói chung, mà còn giúp các vật dụng trong túi vô tình chạm vào màn hình. 
 
Khắc phục các ứng dụng không hiển thị toàn màn hình
Với màn hình hiển thị theo chuẩn tỷ lệ dài 19:9 rất nhiều ứng dụng sẽ không thể hiển thị toàn bộ màn hình trên Galaxy S10. Điều này là do còn nhiều phim, game, ứng dụng hiển thị theo chuẩn màn hình rộng 16:9 nên sẽ có các viền màu đen xung quanh rất xấu, chưa kể việc lỗ camera còn cắt xén một phần nội dung hiển thị.
 
Để khắc phục vấn đề này, kéo thanh thông báo xuống và đi tới Settings (biểu tượng hình bánh răng ở gần trên cùng bên phải), chọn Display > Full screen Apps. Rồi chạm vào bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn hiển thị toàn màn hình trên S10 và chuyển thiết lập từ Auto sang Full Screen.
Ngoài ra, khi khởi chạy một ứng dụng và không sử dụng chế độ toàn bộ màn hình, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ bật lên ở cuối màn hình để nhanh chóng chuyển nó sang chế độ xem toàn màn hình. Nhấn vào đó để buộc hiển thị toàn màn hình. Nếu các ứng dụng hoặc game bị hiện tượng cắt xén nội dung sau khi buộc hiển thị toàn màn hình, hãy đảo ngược các bước và thay đổi lại từ Full Screen thành Auto.
 
Khắc phục thiếu nút App Drawer 
Nếu đang sử dụng smartphone Galaxy cũ hơn, bạn sẽ thấy khá mới lạ vì trên Galaxy S10 sẽ không có nút vật lý, không có phím home và không có biểu tượng khay ứng dụng. Tất cả đều đã biến mất, lúc này chỉ với thao tác đơn giản là vuốt từ mép dưới cùng màn hình lên sẽ thấy toàn bộ các ứng dụng được cài đặt. Nhưng nếu muốn quay lại với cách sử dụng quen thuộc đó là nút App Drawer.
Nhấn và giữ vào bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình Galaxy S10, nó sẽ thu nhỏ đến một trang chỉnh sửa và bố cục, tại đây sẽ cung cấp các tùy chọn cài đặt hoặc hình nền. Nhấn vào nút Settings hình bánh răng, tiếp theo nhấn vào tùy chọn “Apps Button” sau đó chọn “Show apps button”.
 
Với cách này, bạn sẽ thấy nút App Drawer quen thuộc và khi bấm vào đây có thể truy cập tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên điện thoại. Hoặc nếu chuyển từ iPhone sang, hãy chọn “Home screen only” để tất cả các ứng dụng đều hiển thị trên màn hình chính như trên iOS.
 
Sự cố đóng băng và không phản hồi 
Giống như Galaxy S9, bản nâng cấp Galaxy S10 cũng gặp hiện tượng một số ứng dụng của hệ thống bị đóng băng và không phản hồi, điều này thường bị trên ứng dụng danh bạ hoặc trình quay số điện thoại trong khi cố gắng thực hiện cuộc gọi.
Nếu Galaxy S10 bị đóng băng hoặc không phản hồi, nhấn và giữ cả hai nút nguồn và giảm âm lượng cùng một lúc và giữ trong 7-8 giây. Điện thoại sẽ tắt, khởi động lại và bắt đầu lại, hãy yên tâm vì điều này sẽ không gây hại gì mà chỉ đơn giản là buộc điện thoại khởi động lại, ngay cả khi nó bị đóng băng hoàn toàn và màn hình bị đen. 
 
Khắc phục sự cố Bluetooth 
Với kết nối Bluetooth 5.0 trên Galaxy S10, hầu hết các trường hợp lỗi kết nối hoặc không tìm thấy các thiết bị ngoại vi trong phạm vi kết nối là điều hiếm thấy. Nhưng nếu gặp phải điều đó, bạn chỉ cần tắt và bật lại kết nối Bluetooth, điều này sẽ khắc phục 95% vấn đề. Còn một giải pháp khác đó là “quên” hoàn toàn thiết bị đã kết nối và thực hiện lại quá trình ghép nối trực tiếp.
Người dùng cũng có thể truy cập Settings > Apps và tìm “Bluetooth” để xóa sạch bộ nhớ cache. Điều này sẽ xóa tất cả các phụ kiện, thiết bị đã được kết nối với Galaxy S10 trong quá khứ . Nếu vẫn không được thì khởi động lại thiết bị cũng sẽ là giải pháp cho mọi rắc rối.
 
 
(Còn tiếp)
 
Hoàng Thanh 
 
.
.
.

.
.
.