Samsung Galaxy Tab S6 lộ ảnh báo chí: Máy tính bảng khủng với bút S pen thần thánh

10:14, 19/07/2019

(XHTT) – Ngoài dòng Galaxy Note đi kèm với bút S Pen thần thánh, có vẻ như Samsung sẽ giới thiệu cả một chiếc máy tính bảng Android cao cấp mới là Galaxy Tab S6 tại sự kiện Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 7/8 tới đây tại New York.

Ngoài dòng Galaxy Note đi kèm với bút S Pen thần thánh, có vẻ như Samsung sẽ giới thiệu cả một chiếc máy tính bảng Android cao cấp mới là Galaxy Tab S6 tại sự kiện Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 7/8 tới đây tại New York.
 
Cách đây vài tháng, Samsung đã công bố Galaxy Tab S5e - một máy tính bảng tầm trung và người dùng kỳ vọng sẽ có một chiếc máy tính bảng cao cấp với tên gọi được đồn đoán là Galaxy Tab S5, bản nâng cấp của chiếc Galaxy Tab S4 ra mắt hồi năm ngoái. Nhưng hôm nay một tài liệu rò rỉ đã cho thấy ảnh báo chí cũng như những thông tin quan trọng về chiếc máy tính bảng có tên Galaxy Tab S6 mà không phải là Tab S5 như dự đoán.
Hình ảnh rò rỉ của Galaxy Tab S6 cùng với bảng thông số kỹ thuật chính của thiết bị đã xuất hiện hơn một tuần trước, nhưng lần này ảnh rò rỉ được cho là ảnh báo chí chính thức cùng với các tùy chọn màu sắc khá đầy đủ. 
 
Ảnh render của Samsung Galaxy Tab S6 xuất hiện lần này đã cho thấy ba màu cụ thể gồm Xanh, Xám và Vàng hồng. Như thường lệ máy tất nhiên sẽ được trang bị màn hình hiển thị chất lượng cao với tấm nền Super AMOLED.
Từ hình ảnh rò rỉ cho thấy Samsung Galaxy Tab S6 (khi xoay dọc) sẽ có tới 4 loa ngoài gồm hai loa ở cạnh dưới cùng với cổng USB-C và hai loa còn lại ở cạnh trên, hệ thống 4 loa tích hợp tất nhiên là được điều chỉnh bởi AKG. Ở cạnh bên phải của máy là nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn cùng với khay gắn thẻ MicroSD và khay SIM. Phía bên trái là bộ chân kết nối cho bàn phím ngoài.
Samsung Galaxy Tab S6 dường như vay mượn thiết kế với chất liệu vỏ nhôm từ người anh em Galaxy Tab S5e đã ra mắt trước đó, loại bỏ hoàn toàn thiết kế hai mặt kính như đã từng sử dụng trên người tiền nhiệm Galaxy Tab S4.
 
Đáng chú ý, mặt lưng của thiết bị sẽ có một rãnh dọc, nơi Samsung đặt bút S Pen được gắn kết với vỏ máy khi không sử dụng đồng thời cũng để sạc. Rãnh đặt bút S Pen nằm ngay bên dưới camera kép được sắp xếp theo chiều dọc. Đáng ngạc nhiên, đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên có camera kép và không có đèn flash LED trợ sáng đi kèm. 
Một số thông tin trước đó cho rằng Galaxy Tab S6 sẽ có công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình, nhưng đến nay không có hình ảnh rò rỉ nào chỉ ra điều đó.  Samsung Galaxy Tab S6 là thiết bị cao cấp nên sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 và có nhiều cấu hình tùy chọn, trong đó bộ nhớ RAM thấp nhất là 6GB cùng với bộ nhớ trong 128GB.
 
Màn hình được cho là có kích thước 10,5 inch giống như người tiền nhiệm. Máy sẽ có camera selfie độ phân giải 8MP và camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt là 13MP + 5MP. Máy sẽ chạy Android Pie khi ra mắt, hỗ trợ Samsung DeX và đi kèm viên pin dung lượng khủng 6.840 mAh với khả năng sạc nhanh 15W. 
 
Giá của Galaxy Tab S6 vẫn chưa được tiết lộ và cũng không có bằng chứng nào về việc thiết bị sẽ được công bố cùng với dòng Galaxy Note 10. Nhưng năm ngoái Samsung đã cho ra mắt Galaxy Tab S4 trước khi Galaxy Note 9 ra mắt, vì vậy điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra một lần nữa trong năm nay.
 
Hoàng Thanh
 
.
1