5 cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy S10 mà không phải ai cũng biết

07:00, 19/08/2019

(XHTT) – Chụp ảnh màn hình trên smartphone không phải là tính năng mới. Nhưng nếu đang sở hữu Galaxy S10 thì bạn có biết Samsung cung cấp tới 5 cách để chụp ảnh màn hình mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách thực hiện.

Chụp ảnh màn hình trên smartphone không phải là tính năng mới. Nhưng nếu đang sở hữu Galaxy S10 thì bạn có biết Samsung cung cấp tới 5 cách để chụp ảnh màn hình mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách thực hiện.
 
Chụp ảnh màn hình bằng các phím cứng
Mặc dù Samsung cung cấp cho người dùng một vài cách khác nhau để chụp ảnh màn hình, nhưng cách truyền thống (cũng có thể thực hiện được trên các mẫu smartphone khác) là sử dụng các nút bấm ở bên cạnh điện thoại.
 
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng muốn chụp ảnh màn hình.
 
Bước 2: Nhấn đồng thời các nút giảm âm lượng và nút nguồn và giữ chúng trong một hoặc hai giây cho đến khi ảnh chụp màn hình được chụp. Bạn sẽ thấy đèn flash màn hình nháy và co lại một chút, có nghĩa là ảnh màn hình đã được chụp.
Bước 3: Ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình trong vài giây. Từ đây bạn có thể sử dụng các công cụ để chỉnh sửa ảnh hoặc nếu không làm gì thì ảnh chụp màn hình sẽ được lưu tự động vào Gallery.
 
Cách chụp ảnh màn hình bằng lòng bàn tay
Nhiều điện thoại Android cho phép bạn thực hiện các tác vụ thông thường bằng cử chỉ và Galaxy S10 cho phép chụp ảnh màn hình bằng cách trượt cạnh của lòng bàn tay trên màn hình. Theo mặc định tính năng này sẽ được bật, nhưng để chắc chắn cần phải kiểm tra lại trước khi thực hiện. 
 
Bước 1: Mở ứng dụng Settings.
 
Bước 2: Nhấn chọn "Advanced features".
 
Bước 3: Tiếp theo chọn tùy chọn "Motions and gestures".
 
Bước 4: Đảm bảo tính năng "Palm swipe to capture" đã được bật. 
Khi đã được cấu hình, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng lòng bàn tay bằng cách:
 
Bước 1: Chuyển tới ứng dụng cần chụp ảnh màn hình. 
 
Bước 2: Đặt cạnh của lòng bàn tay lên cạnh màn hình của Galaxy S10, để ngón út của bàn tay chỉ dọc theo cạnh dài của điện thoại.
Bước 3: Trượt cạnh của bàn tay trên màn hình của điện thoại từ trái sang phải. Bạn sẽ thấy màn hình nhấp nháy và thu nhỏ, cho biết ảnh chụp màn hình đã được chụp thành công.
 
Cách chụp ảnh màn hình bằng trợ lý ảo Bixby
Bixby, trợ lý cá nhân của Samsung (tương tự Siri của Apple) cũng có thể thực hiện chức năng chụp ảnh màn hình nếu cần. Giả sử Bixby đã được thiết lập (nếu chưa được cấu hình, hãy nhấn nút Bixby bên dưới nút điều chỉnh âm lượng ở bên trái của Galaxy S10 để Bixby sẵn sàng cho công việc), đây là những gì bạn cần làm:
Bước 1: Mở màn hình ứng dụng cần chụp ảnh màn hình. 
 
Bước 2: Thông qua lệnh "Hey Bixby, take a screenshot". Ngay lập tức Bixby sẽ chụp ảnh màn hình và lưu hình ảnh trong Gallery.
 
Chụp ảnh một phần màn hình bằng Edge Panel
Galaxy S10 có bảng điều khiển Edge Panel mà người dùng có thể kích hoạt và truy cập nhanh chóng bằng thao tác vuốt ở bên cạnh màn hình. Bạn không thể sử dụng bảng điều khiển Edge Panel để chụp ảnh toàn màn hình, nhưng có thể sử dụng để chụp một phần màn hình đang hiển thị.
 
Trước khi có thể sử dụng Edge Panel để chụp một phần của màn hình, bạn cần bật bảng thích hợp vì theo mặc định, nó không được bật.
 
Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Settings.
 
Bước 2: Nhấn "Display" và sau đó nhấn tiếp "Edge screen". 
 
Bước 3: Nhấn chọn "Edge panels" để xem danh sách các bảng có sẵn.
Bước 4: Trong đó tính năng đầu tiên - Apps edge có thể đã được bật. Tiếp theo bạn cần nhấn "Smart select" để đảm bảo nó cũng được bật. Khi đã bật thì dưới đây là cách chụp một phần màn hình bằng Edge Panel.
 
Bước 1: Mở ứng dụng có màn hình cần chụp ảnh màn hình.
 
Bước 2: Vuốt từ cạnh phải của màn hình về phía bên trái. Nếu bạn đang ở màn hình home của điện thoại, nó sẽ ở trên hộp tìm kiếm Google Assistant. Trên bất kỳ màn hình nào khác, chỉ cần vuốt đủ cao phía trên điểm giữa của màn hình ứng dụng đó.
 
Bước 3: Vuốt cho đến khi thấy các tùy chọn Smart select. Nếu đã kích hoạt nhiều bảng điều khiển có thể cần phải vuốt một vài lần.
Bước 4: Khi thấy bảng Smart select xuất hiện, hãy nhấn vào công cụ bạn muốn, chẳng hạn như hình chữ nhật (Rectangle). Các công cụ còn lại như Oval cho phép chụp lấy một phần của màn hình, thậm chí có thể tạo ảnh GIF.
 
Bước 5: Định vị và thay đổi kích thước vùng chọn trên màn hình, rồi nhấn "Done".
Bước 6: Khi đã sẵn sàng, chạm vào nút Save ở dưới cùng của màn hình (nút mũi tên hướng xuống) để lưu lựa chọn vào Gallery.
 
Cách chụp ảnh màn hình trang web dài
Khi lựa chọn cách chụp ảnh màn hình đầy đủ bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên, bạn có thể điều chỉnh ảnh chụp màn hình trước khi lưu bằng cách sử dụng các công cụ chụp màn hình xuất hiện ở dưới cùng của màn hình trong vài giây. Nhưng tính năng mạnh mẽ nhất ở đây là nút chụp cuộn (scrolling capture),  cho phép chụp ảnh màn hình của các trang web dài hơn nhiều so với màn hình của điện thoại.
 
Bước 1: Truy cập màn hình với nội dung muốn chụp, chẳng hạn như bài viết của một trang web.
 
Bước 2: Chụp ảnh màn hình bằng các nút bấm, lòng bàn tay hoặc phương pháp Bixby ở trên.
 
Bước 3: Khi thanh công cụ xuất hiện, chạm vào nút Scrolling capture để kéo dài thời gian của ảnh chụp màn hình. Mỗi lần nhấn vào nút này, nó sẽ thêm chiều dài dưới cùng của ảnh chụp màn hình, do đó có thể nhấn liên tục để chụp một trang bài viết rất dài tùy theo nhu cầu.
 
Hoàng Thanh
 
.
1