Bạn đã biết cách sử dụng bút S Pen trên Galaxy Note 10?

15:02, 21/08/2019

(XHTT) – Bút S Pen trên Galaxy Note 10 là "vũ khí" chính giúp thiết bị chiếm ưu thế vượt trội khi so với các đối thủ. Nhưng nếu đang sở hữu chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện tại, liệu bạn có biết bút S Pen có thể làm được những gì?

Bút S Pen trên Galaxy Note 10 là “vũ khí” chính giúp thiết bị chiếm ưu thế vượt trội khi so với các đối thủ. Nhưng nếu đang sở hữu chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện tại, liệu bạn có biết bút S Pen có thể làm được những gì?
 
Viết, đánh dấu và vẽ
 
Thay vì phải mang theo sổ sách và bút thường xuyên để ghi chép trong các cuộc họp, hội thảo, học tập, ghi lại các ý tưởng, các kế hoạch công việc … thì giờ đây người dùng chỉ cần chiếc Galaxy Note 10 nhỏ gọn cùng với chiếc bút S Pen “thần thánh” có thể thay thế hoàn toàn các công cụ truyền thống đó. 
Trên Galaxy Note 10, người dùng có thể sử dụng bút S Pen để tự do vẽ trên ứng dụng Samsung Calendar, thêm và chỉnh sửa các sự kiện giống như trên bất kỳ ứng dụng lịch nào. Nhưng điều thú vị là người dùng có thể sử dụng bút S Pen và khoanh tròn đánh dấu vào một ngày đặc biệt hoặc khoảng thời gian cụ thể, giống như thực hiện trên một cuốn lịch để bàn vô cùng thuận tiện.
Tất nhiên người dùng Galaxy Note 10 có thể sử dụng bút S Pen để viết, vẽ nguệch ngoạc trên ảnh chụp màn hình hoặc hình ảnh ngay trước khi chia sẻ chúng với người khác. Rõ ràng trong trường hợp này việc sử dụng bút S Pen để thực hiện sẽ chính xác hơn nhiều so với thực hiện bằng ngón tay.
Với các họa sĩ thông qua ứng dụng PenUP kết hợp với bút S Pen trên Galaxy Note 10 có thể thỏa sức sáng tạo ở mọi lúc, mọi nơi vô cùng thuận tiện.
 
AR Doodle
Rất nhiều người dùng tự hỏi, liệu công cụ này có thật sự hữu ích hay không? Dù bằng cách nào đi nữa thì chắc chắn AR Doodle sẽ mang lại cảm giác vui vẻ và ấn tượng.
 
Khi tính năng AR Doodle được kích hoạt, Galaxy Note 10 sẽ khởi động camera và cho phép vẽ trực tiếp lên màn hình thông qua khung ngắm với S Pen. Bất cứ điều gì bạn viết hay vẽ lên hình ảnh sẽ biến thành hình tượng trưng ảo và điện thoại sẽ ghi nhớ vị trí của nó hoặc những gì được gắn vào. 
 
Điều khiển từ xa 
Với Galaxy Note 9 năm ngoái, Samsung đã giới thiệu kết nối Bluetooth giữa điện thoại và bút S Pen, điều đó cho phép người dùng sử dụng bút để điều khiển điện thoại từ xa. Trong đó sử dụng bút S Pen có thể điều khiển nhạc đơn giản như nhấn nút S Pen có thể hoạt động như phát/tạm dừng, trong khi nhấn đúp bỏ qua bài hát. 
 
Trong trình duyệt Internet của Samsung, một lần nhấn nút là "quay lại", trong khi nhấn đúp là "chuyển tiếp". Trong ứng dụng Camera, nút của S Pen hoạt động như một nút chụp hình, cho phép chụp ảnh selfie hoặc bắt đầu quay video trong khi điện thoại của bạn được đặt trên giá ba chân ổn định từ xa.  

 
Với Galaxy Note 10, giờ đây người dùng còn có thể thực hiện các thao tác cử chỉ với S Pen để điều khiển điện thoại thông qua các thao tác bấm giữ nút và vuốt lên, xuống, sang trái, phải hoặc xoay bút. Thông qua các thao tác có thể điều khiển các trình phát đa phương tiện (vuốt lên để tăng âm lượng, vuốt xuống để giảm âm lượng) hoặc để chuyển tiếp và quay lại danh sách phát bằng cách vuốt sang trái và phải tương ứng. 
 
Các cử chỉ tương tự cũng có thể sử dụng để điều khiển các slide thuyết trình PowerPoint. Trong ứng dụng Camera, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa camera selfie hoặc camera chính bằng cách vuốt lên hoặc xuống. Không dừng lại ở đó, Samsung đã hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ 3 ra mắt các ứng dụng mới hoặc nâng cấp tính năng cho các ứng dụng hiện để có thể làm việc với các thao tác cử chỉ với bút S Pen.
 
Để biết liệu ứng dụng đó có hỗ trợ Air Action hay không, bất cứ khi nào bạn mở một ứng dụng sẽ thấy một bong bóng nhỏ màu xanh nổi lên cho biết các cử chỉ có sẵn. Chạm vào nó bằng S Pen (hoặc di chuột qua) để xem có thể làm được những gì. Nhưng lưu ý, bong bóng màu xanh sẽ không bật lên nếu bạn đã tắt biểu tượng nổi Air Command.
 
Mô phỏng con trỏ chuột chính xác
 
Khi di chuyển S Pen gần Galaxy Note 10, bạn sẽ thấy một "con trỏ" là một chấm nhỏ, cho biết chính xác vị trí của đầu bút. Trên thực tế, con trỏ này có các thuộc tính của con trỏ chuột, điều này đặc biệt hữu ích khi duyệt web với tùy chọn duyệt ở chế độ máy tính. Bất kỳ cửa sổ nào bật lên hoặc menu thả xuống nào cũng sẽ bắt đầu hoạt động giống như bạn đang sử dụng con chuột của máy tính để điều khiển.
 
Nếu bạn nhấn nút S Pen và kéo đầu trên một đoạn văn bản sẽ là thao tác để đánh dấu văn bản đó. Vì vậy, nó hoạt động giống như nhấp chuột trái và kéo chuột. Thao tác này cũng có thể được sử dụng để chọn nhiều ảnh trong Gallery - giữ nút trong khi kéo sẽ vẽ một hộp chọn lớn để có thể đánh dấu chọn ngay nhiều ảnh.
 
Cắt ảnh chụp và tạo ảnh GIF
 
Sử dụng tính năng Smart Select, người dùng Note 10 có thể vẽ một hình hộp trên màn hình và ngay lập tức chuyển đổi nó thành ảnh chụp màn hình. Về cơ bản, đây là một giải pháp nhanh hơn để tạo ảnh chụp màn hình và cắt đến vị trí cần. Như đề cập trước đó, bạn có thể viết lên ảnh chụp màn hình trước khi gửi đi hoặc lưu trữ.
Ngoài ra còn có tính năng tạo ảnh GIF, cho phép ghi lại các khung trong hộp mà bạn vẽ bằng S Pen sau đó điện thoại sẽ chuyển thành một ảnh GIF để chia sẻ. Điều đáng nói là dòng Galaxy S cũng có tính năng này nhưng lại không yêu cầu phải có bút S Pen.
 
Đa nhiệm kiểu mới
Galaxy Note 10 lần đầu tiên giới thiệu một tính năng đa nhiệm độc quyền chưa từng xuất hiện ở đâu khác đó là tính năng Glance. Về cơ bản, khi đang ở trong một ứng dụng, bạn cần lấy bút S Pen ra và kích hoạt Menu Air, sau đó chọn Glance và bạn sẽ thấy ứng dụng của mình thu nhỏ lại thành một hình vuông nhỏ xíu, sẽ nổi trên bất kỳ ứng dụng nào mà bạn đang sử dụng trên điện thoại. 
Bất cứ khi nào di chuột qua ô vuông nhỏ đó, ngay lập tức nó sẽ hiển thị tối đa cửa sở của ứng dụng đó để bạn có thể tương tác với nó, sau đó nhấn "home" và nó sẽ co lại về chế độ Glance. 
 
Thêm shortcut trong Menu Air
Nếu có một ứng dụng yêu thích muốn sử dụng với S Pen, bạn có thể đặt shortcut của ứng dụng đó ngay trong Menu Air.
 
 
Đó sẽ là một thư mục ứng dụng "luôn bị ẩn" và chỉ bật lên khi bạn rút S Pen ra.
 
Dịch và phóng to
Một tính năng thú vị khác cũng có thể được thực hiện với bút S Pen đó là Note Translate, cho phép bạn trỏ S Pen vào một đoạn văn bản nước ngoài và ngay lập tức điện thoại sẽ dịch nó ra ngôn ngữ bạn chọn.
 
Tương tự với tính năng Magnify - về cơ bản, nó sẽ biến con trỏ của S Pen thành một chiếc kính lúp lớn phóng to các chi tiết trên màn hình để bạn quan sát rõ hơn khi cần thiết. 
 
Hoàng Thanh
 
.
1