5 tính năng trên iPhone 11 Pro mà điện thoại Android nên học hỏi

09:53, 19/09/2019

(XHTT) – Hàng năm không chỉ các flagship Android đều ra mắt với những tính năng ấn tượng, nhưng họ vẫn còn "thiếu một thứ gì đó" để trở nên hoàn hảo hơn. Vì vậy dưới đây là 5 tính năng mà điện thoại Android có thể học hỏi từ đối thủ của mình.

Hàng năm không chỉ các flagship Android đều ra mắt với những tính năng ấn tượng, nhưng rõ ràng họ vẫn còn “thiếu một thứ gì đó” để trở nên hoàn hảo hơn, có khả năng cạnh tranh tốt hơn với dòng iPhone của Apple. Vì vậy dưới đây là 5 tính năng mà điện thoại Android có thể học hỏi từ đối thủ của mình.
 
Chất lượng hình ảnh trên cả ba camera 
 
Một trong những điểm nhấn lớn đối với iPhone 11 Pro là hệ thống ba camera phía sau, bao gồm ống kính góc rộng 12MP tiêu chuẩn, một ống kính góc cực rộng và thú ba là ống kính tele. Có thể Apple bị bỏ xa về số lượng camera trên smartphone, nhưng cái cách mà hãng triển khai mọi thứ là điều mà các nhà sản xuất Android khác cần lưu ý.
Trên hầu hết các smartphone Android có nhiều camera, mỗi cảm biến lại có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng ảnh chụp, từ hiệu năng ánh sáng yếu đối với camera tele hoặc độ phân giải kém hơn đối với camera cực rộng. Nhưng trên iPhone 11 Pro, Apple sử dụng cảm biến 12MP cho cả ba ống kính.
Ý tưởng ở đây là bạn có thể mong đợi chất lượng hình ảnh gần như giống hệt nhau trên cả ba camera cho dù đang sử dụng ống kính nào, có nghĩa là hình ảnh bạn chụp bằng ống kính tele và cảm biến góc siêu rộng sẽ trông giống như camera chính với ống kính góc rộng.
 
Nhấn mạnh vào khả năng quay video
 
Tương tự, iPhone 11 Pro và Pro Max có rất nhiều tính năng thú vị nhấn mạnh vào khả năng quay video. Cùng với khả năng chụp ảnh tĩnh ấn tượng trên cả ba camera, bạn cũng có thể sử dụng cả ba camera để quay video 4K ở tốc độ 60fps và quay clip slow-motion ở chất lượng 1080p với tốc độ lên đến 240 khung hình/giây.
Độ sắc nét trên video được ghi lại bởi các camera của iPhone 11 Pro và Pro Max là đủ ấn tượng, nhưng điều thực sự hấp dẫn là thực tế là bạn sẽ có thể chuyển đổi qua lại giữa ba ống kính một cách liền mạch kể cả trong khi đang quay video.
 
Trên thực tế khả năng chuyển đổi giữa các ống kính khác nhau để quay video trên một số điện thoại Android cũng đã có mặt như Galaxy Note 10, nhưng khi làm như vậy sẽ làm gián đoạn video đang quay. Trên iPhone 11 thì ngược lại, bạn có thể quay video giữa các camera khác nhau mượt mà và không bị gián đoạn.
 
 
Điện thoại dày hơn để có thời lượng pin tốt hơn
 
Trong nhiều năm qua cuộc đua thiết kế smartphone mỏng nhất có thể với thời lượng pin được cải thiện dần hàng năm. Tuy nhiên ý tưởng này lại là thứ mà Apple bỏ qua với dòng iPhone 11.
 
Theo đó chiếc iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều dày và nặng hơn so với người tiền nhiệm. Mặc dù Apple không tiết lộ thông số kỹ thuật pin cụ thể, nhưng dự kiến với sức mạnh xử lý mới và chiều dày là dày hơn nhiều khả năng dung lượng pin sẽ lớn hơn.
Apple tuyên bố rằng iPhone 11 tồn tại "lâu hơn 4 giờ so với iPhone XS" và 11 Pro Max "kéo dài tới hơn 5 giờ so với iPhone XS Max" nên đây là dòng iPhone có thời lượng pin dài nhất. Trong khi hầu hết các smartphone Android mới đều không được cải thiện thời lượng pin là bao thì những cam kết của Apple về pin của iPhone 11 chắc chắn sẽ là “đòn bẩy” để các đối thủ như Samsung, Google, OnePlus … làm theo.
 
Chip Apple U1
 
Apple đã dành rất nhiều thời gian để nói về camera của iPhone 11 Pro trong buổi ra mắt sản phẩm vì vậy những nâng cấp khác của dòng điện thoại này không được tiết lộ nhiều. Trên thực tế, chip U1 của 11 Pro hoàn toàn không được đề cập đến, nhưng thực tế nó có tiềm năng đáng ngạc nhiên.
AirDrop đã là một trong những tính năng chia sẻ ảnh và video vô cùng ấn tượng trên iOS, trên iPhone 11 nó tiếp tục được cải tiến với tốc độ còn nhanh hơn. Nếu bạn và một bạn của mình đều sử dụng iPhone 11 Pro, khi cần chia sẻ ảnh với họ, tất cả những gì cần làm là hướng điện thoại của bạn về phía họ và họ sẽ nhanh chóng nhận được.
Trở lại hồi tháng 6, một tính năng được gọi là "Fast Share" (chia sẻ nhanh) đã được phát hiện, tính năng cho phép chia sẻ các tệp tin giữa các điện thoại Android bằng cách giữ chúng gần nhau. Về cơ bản, đây là tính năng kế thừa của Android Beam đã bị loại bỏ trên Android 10 và nếu Google có thể làm cho nó nhanh và liền mạch hơn thì chắc chắn có thể cạnh tranh được với những điện thoại Android không có chip U1.
 
Nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng và an toàn
 
Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017 chiếc iPhone X với tính năng bảo mật Face ID đã trở thành tiêu chuẩn cho chức năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone. Không chỉ nhận dạng nhanh và chính xác cao mà trên iPhone 11 Pro và Pro Max thậm chí còn tốt hơn nữa.
Apple cho biết tốc độ nhận diện khuôn mặt của Face ID có tốc độ nhanh hơn 30%, cùng với khả năng hỗ trợ làm việc ở nhiều góc độ hơn và xa hơn. Một số điện thoại Android như OnePlus 7 Pro và Note 10 cũng có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, nhưng nó chỉ đủ an toàn cho màn hình khóa và kém an toàn hơn so với tính năng tương tự trên iPhone.
 
Hi vọng rằng Google Pixel 4 khi ra mắt với hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt sẽ có tốc độ, độ chính xác và bảo mật tương tự như Face ID. Đây là một trong những tính năng được mong đợi nhất với chiếc flagship mới của Google, giả sử nó hoạt động tốt thì đó sẽ là chất xúc tác để các nhà sản xuất điện thoại Android khác thực hiện trên điện thoại của họ.
 
Hoàng Thanh
 

.
1