Bỏ ngay iPhone 6S và lên đời iPhone 11 vì những lý do sau

08:17, 15/09/2019

(XHTT) – Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 6S hoặc 6S Plus 4 năm tuổi, iPhone 11 vừa ra mắt cùng hàng loạt cải tiến dưới đây chắc chắn là điều mà người dùng 6S hoặc 6S Plus khó có thể từ chối.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 6S hoặc 6S Plus 4 năm tuổi, iPhone 11 vừa ra mắt cùng hàng loạt cải tiến dưới đây chắc chắn là điều mà người dùng 6S hoặc 6S Plus khó có thể từ chối.
 
iPhone 11 có giá trị thấp hơn
Hãy bắt đầu với giá bán. Vào năm 2015, một chiếc iPhone 6S có giá 649 USD cho model 16GB và 749 USD cho phiên bản 64GB.
 
Nhưng hiện tại người dùng có thể đặt mua một chiếc iPhone 11 cơ bản với dung lượng 64GB có với giá khởi điểm chỉ từ 699 USD. 
 
Hai camera phía sau và selfies tốt hơn
Khi iPhone 6S ra mắt, thiết bị tích hợp một số tính năng quan trọng cho camera đơn 13 megapixel với ống kính góc rộng phía sau bao gồm tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), ổn định hình ảnh điện tử trên mẫu 6S Plus và khả năng quay video 4K.
Hệ thống camera trên iPhone 11 tất nhiên hoàn toàn vượt trội hơn so với chiếc iPhone 6S về mọi mặt. Để bắt đầu, chiếc iPhone mới giờ đây có hai camera phía sau, một camera góc rộng kết hợp với một camera góc siêu rộng hỗ trợ zoom quang học 2x và cả hai camera đều có cùng độ phân giải 12 megapixel. Camera của máy còn có các chế độ chụp hiện đại như: Ánh sáng chân dung, chế độ ban đêm, đồng thời chất lượng video được đánh giá là tốt nhất từng có trên điện thoại.
iPhone 11 cũng mang đến những cải tiến đáng kể cho camera selfie nhờ việc sử dụng cùng phần cứng như camera chính với độ phân giải 12 megapixel (iPhone 6S chỉ có camera selfie 5 megapixel), ống kính góc rộng nên khả năng chụp ảnh nhóm cực kỳ tốt, đáng chú ý là khả năng quay video chuyển động chậm slow-motion.
 
Pin được 4 năm và dung lượng nhỏ
Nếu bạn mua chiếc iPhone 6S (dung lượng pin 1.715 mAh) khi ra mắt lần đầu tiên, điều đó có nghĩa là pin của thiết bị đã được 4 năm, đến lúc này có lẽ pin của máy đã quá chai và thời lượng pin đã giảm đi đáng kể. Thử nghiệm thời lượng pin của iPhone 6S vào năm 2015, thiết bị có thể kéo dài 10 giờ 30 phút sử dụng liên tục trong khi ở chế độ Máy bay.
Mặc dù không công bố dung lượng pin nhưng Apple cho biết pin trong iPhone 11 kéo dài hơn 1 giờ so với iPhone XR (pin dung lượng 2.942 mAh), trong đó XR kéo dài 19 giờ 53 phút trong các thử nghiệm hồi năm ngoái. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ có thời gian sử dụng nhiều hơn gấp đôi thời lượng pin của iPhone 6S khi lên iPhone 11.
 
 
Apple A9 so với A13 Bionic
Các chip Apple A series là bộ vi xử lý mạnh nhất có mặt trên smartphone. Tất cả sức mạnh đó không chỉ mang đến cho bạn một chiếc điện thoại mượt mà và mạnh mẽ ngay khi người dùng mua lần đầu ra mắt, nó còn đảm bảo rằng thiết bị vẫn đủ mạnh để chạy các phiên bản iOS mới hơn trong nhiều năm.

 


 
Bộ xử lý A9 được trang bị trên chiếc iPhone 6S đã 4 năm tuổi và vẫn có thể chạy iOS 13. Nhưng A13 Bionic mới bên trong iPhone 11 chắc chắn sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều so với A9. Hy vọng rằng A13 cũng sẽ có tuổi thọ 4 hoặc là 5 năm như A9.
 
Màn hình viền mỏng, tối ưu hóa hiển thị
Một trong những điều rõ ràng nhất về cách iPhone đã thay đổi kể từ iPhone 6S là viền hai bên màn hình, mép dưới cùng với mép trên khá dày.
 
Mặc dù rất nhiều người dùng không thích kiểu thiết kế tai thỏ lớn, thô và xấu nhưng nó giúp cho các thế hệ iPhone gần đây (kể từ iPhone X), bao gồm cả iPhone 11 có một cái nhìn hiện đại hơn trong khi tối đa hóa không gian hiển thị tốt hơn.
Trên thực tế, màn hình của iPhone 11 mới sẽ sáng hơn và có dải màu rộng hơn. Nó cũng có tính năng gọi là True Tone tự động điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình để phù hợp với ánh sáng trong môi trường xung quanh.
Hãy nhớ rằng iPhone 11 có sạc không dây và có khả năng chống bụi cũng như chống nước theo chuẩn iP68, cao nhất trên di động hiển nay. Nhưng iPhone 6S không có cả hai tính năng trên. Cũng cần lưu ý rằng iPhone 11 có 6 màu, trong khi iPhone 6S chỉ có 4 màu.
 
Animoji, Memoji và các tính năng iOS 13 khác
Cho đến iOS 13, iPhone 6S sẽ không thể làm được gì nhiều - ít nhất là trên lý thuyết. Thông tin về phiên bản iOS 13 của Apple khá thưa thớt khi nói đến các tính năng không hoạt động trên 6S, phần lớn dường như là Animoji, Memoji và các tính năng của camera.
Nhưng có lẽ triển vọng thú vị nhất đối với iPhone 6S, ngoài chế độ Dark Mod sẽ là những cải tiến về tốc độ và thời lượng pin. Hiện vẫn chưa rõ thực tế những cải tiến này là như thế nào, nhưng nếu đó là những cải tiến giống như cách iOS 12 mang đến cho iPhone 5S thì rất nhiều người dùng iPhone 6S sẽ rất vui.
 
Như vậy không có gì sai nếu bạn vẫn muốn sử dụng chiếc iPhone 6S của mình thêm 1 năm nữa vì iOS 13 vẫn còn hỗ trợ. Nhưng nếu đang sử dụng iPhone 6S Plus thì những cải tiến và tính năng mới của iPhone 11 thật sự là rất ấn tượng và đáng để nâng cấp. 
 
Hoàng Thanh
 

.
1