5 điều cần làm ngay với iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro mới

08:19, 15/10/2019

(XHTT) – Nếu đã hoặc chuẩn bị sở hữu một chiếc iPhone 11 mới. Vậy thì không thể bỏ qua 5 điều quan trọng nhất dưới đây mà bạn cần biết cách để thực hiện trên chiếc iPhone mới.

Nếu đã hoặc chuẩn bị sở hữu một chiếc iPhone 11 mới. Vậy thì không thể bỏ qua 5 điều quan trọng nhất dưới đây mà bạn cần biết cách để thực hiện trên chiếc iPhone mới.
 
 
Thiết lập Face ID
Nếu đã nâng cấp lên iPhone 11 từ iPhone 7 trở lên, rất có thể bạn chưa bao giờ sử dụng Face ID. Face ID là tính năng bảo mật thay thế nút home cứng với bảo mật vân tay và Touch ID được tìm thấy trên bất kỳ chiếc iPhone nào phát hành trước iPhone X. 
Nó sử dụng hệ thống camera True Depth của Apple để chiếu các chấm vô hình trên khuôn mặt của người dùng, phân tích các chấm đó và tạo bản đồ 3D cho khuôn mặt. Khi thiết lập xong, mỗi khi bật điện thoại, Face ID sẽ quét khuôn mặt và mở khóa iPhone mà không cần bạn làm gì ngoài việc nhìn vào nó.
 
Thiết lập Face ID là một phần của quy trình thiết lập ban đầu, nhưng nếu bạn bỏ qua nó thì có thể cài đặt lại bằng cách truy cập Settings > Face ID & Passcode > Set up Face ID. Quá trình thiết lập này tương đối đơn giản và chỉ mất vài giây để hoàn tất. 
 
Bật sạc pin tối ưu hóa
Tính năng quan trọng này không chỉ dành riêng cho iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro, mà nó có mặt trên những model iPhone được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13. Sạc pin được tối ưu hóa sẽ học thói quen sạc hàng đêm của người dùng, nó sẽ sử dụng bất kỳ báo thức nào được cài đặt trong ứng dụng đồng hồ Clock để sạc pin đúng cách cho iPhone khi sạc qua đêm, từ đó giúp làm giảm tuổi thọ pin của điện thoại theo thời gian.
 
Cụ thể hơn, iPhone sẽ sạc ngay lập tức tới 80% khi bạn cắm hoặc đặt trên bộ sạc không dây khi đi ngủ. Khi đã đạt đến 80%, pin sẽ tạm dừng ở đó cho đến khi bạn thức dậy vào buổi sáng, khi đó nó sẽ tiếp tục sạc đến 100%. Kết quả cuối cùng là một chu kỳ sạc ổn định hơn cho pin điện thoại và vì vậy mà tuổi thọ pin sẽ lâu hơn. 
Mặc định tính năng tối ưu hóa pin trên iPhone không được bật, vì vậy bạn truy cập vào menu Settings > Battery > Battery Health > Optimized Battery Charging và bật nó lên để bắt đầu sử dụng. 
 
Chụp ảnh góc rộng
Cả hai phiên bản iPhone 11 hiện tại đều có camera góc siêu rộng, cho phép người dùng chụp ảnh và quay video với góc nhìn tới 120 độ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thu nhỏ khung hình lại để chụp được nhiều cảnh xung quanh hơn trong ảnh mà không cần phải lùi lại trong một không gian chật hẹp.
Trên thực tế thì camera góc rộng đã có mặt trên nhiều smartphone Android trong vài năm qua, nhưng với Apple thì đây là lần đầu tiên tính năng này được trang bị cho iPhone vì vậy bạn nên tập để làm quen với nó.
 
Bằng cách mở ứng dụng camera trên iPhone 11, sau đó nhấn vào nút .5x hoặc 1x để chuyển đổi giữa các camera. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về trường nhìn giữa hai (hoặc ba, nếu bạn sở hữu iPhone 11 Pro) ống kính. Camera với ống kính góc siêu rộng sẽ bổ sung thêm một tùy chọn đầy thú vị cho những bức ảnh mà bạn sẽ chụp hàng ngày.
Thử nghiệm chụp ảnh với camera góc siêu rộng mới trên iPhone 11 bằng cách đến gần đối tượng hơn để chụp hoặc cần chụp được nhiều khung cảnh hơn, hoặc tận dụng lợi thế của nó trong một không gian chật hẹp để phù hợp với mọi người trong cùng một bức ảnh.
 
Chụp ảnh slofie
Với iOS 13, camera mặt trước trên iPhone 11, bao gồm cả 11 Pro và 11 Pro Max có một tính mới đó là khả năng chụp ảnh slofie. Theo đó với tính năng này, người dùng có thể chụp được một bức ảnh selfie chuyển động chậm 120 khung hình trên giây, điều này sẽ giúp người dùng tạo ra những video selfie độ đáo và thú vị để chia sẻ cùng với bạn bè. 
Để thực hiện, mở ứng dụng Camera, chuyển sang camera phía trước và chọn chế độ Slo-Mo. Chạm vào nút chụp, sau đó di chuyển thật nhanh, nhảy lên xuống hoặc thực hiện động tác sáng tạo bất kỳ để tạo nên một video clip selfie không đụng hàng.
 
 
Chế độ ban đêm
Ngoài camera góc siêu rộng bổ sung, dòng iPhone 11 còn được Apple trang bị chế độ chụp đêm (Night Mode) chuyên dụng mới được thiết kế riêng để chụp ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.
Không như chế độ chụp đêm trên các smartphone Android, iPhone 11 sẽ tự động kích hoạt chế độ chụp đêm khi phát hiện điều kiện ánh sáng yếu và đề nghị kích hoạt bằng cách chạm vào một biểu tượng nhỏ trông giống như mặt trăng.

Nhấn vào biểu tượng đó để bật Night Mode, bên cạnh biểu tượng này sẽ là thời gian, chẳng hạn như "1s" hoặc "5s". Đó là khoảng thời gian mà iPhone 11 của bạn cần chụp ảnh ở chế độ ban đêm, chụp tất cả thông tin và ánh sáng cần thiết để tạo ra một bức ảnh tốt nhất.

 


 
Chạm vào nút chụp khi đã sẵn sàng chụp ảnh và cố gắng giữ điện thoại ổn định cho đến khi nút chụp hoạt động trở lại để tránh hiện tượng mờ do chuyển động. 
 
Như vậy rõ ràng chế độ chụp đêm và camera góc siêu rộng sẽ thay đổi cách mà người dùng iPhone chụp ảnh và quay video so với các thế hệ iPhone thế hệ trước.
 
Hoàng Thanh
 

.
1