iPhone 11 và iPhone 11 Pro: Những cài đặt phải thực hiện ngay

09:25, 11/10/2019

(XHTT) – Nếu vừa "tậu" được cho mình chiếc iPhone 11, 11 Pro hoặc 11 Pro Max mới nhất thì nhất định phải thực hiện ngay những cài đặt quan trọng dưới đây để đảm bảo bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chiếc iPhone của mình. 

Nếu vừa “tậu” được cho mình chiếc iPhone 11, 11 Pro hoặc 11 Pro Max mới nhất thì nhất định phải thực hiện ngay những cài đặt quan trọng dưới đây để đảm bảo bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chiếc iPhone của mình. 
 
Bật Dark mode
 
Với iOS 13, chế độ tối Dark mode sẽ giúp người dùng giảm mắt khi sử dụng iPhone lâu và kéo dài thời lượng pin của thiết bị.
 
Để kích hoạt chế độ tối Dark mode, bạn chỉ cần truy cập vào menu Settings > Display & Brightness và chọn tùy chọn tối (Dark) bên cạnh tùy chọn sáng (Light) mặc định. 
 
Tùy chọn thông báo 
 
Trên iPhone, bạn có thể chọn cách thông báo bật lên (nếu có) cho mỗi ứng dụng cụ thể, cũng như cách các cảnh báo cho mỗi ứng dụng được nhóm lại. Ngoài ra có thể chọn hiển thị hay không hiển thị nội dung thông báo trên màn hình khóa của một ứng dụng, hoặc chỉ hiển thị khi điện thoại nhận ra người dùng đang nhìn vào màn hình điện thoại. 
Để tùy chỉnh cách bạn tương tác với thông báo của điện thoại, truy cập vào menu Settings > Notifications > Show Previews để chọn cách hiển thị nội dung trên màn hình khóa hoặc đi tới Settings > Notifications để thay đổi giao diện màn hình khóa và hơn thế nữa cho từng ứng dụng.
 
 
Cài đặt tin nhắn để chia sẻ thông tin liên lạc được cá nhân hóa 
 
Đây là một tùy chọn mới trên iOS 13, cho phép tùy chọn tạo ảnh và tên liên hệ của riêng bạn sẽ được hiển thị trên điện thoại của những người dùng khác. Theo đó người dùng có thể chọn để hiển thị thông tin của mình trên thiết bị khác chỉ cho các số liên lạc cụ thể hoặc cho tất cả mọi người. 
 
Tính năng này có thể được thực hiện độc lập với thông tin Apple ID của bạn. Để thay đổi thiết lập này, truy cập vào menu Settings > Messages > Share Name and Photo, đây là nơi người dùng có thể cấu hình những thay đổi có liên quan tùy theo nhu cầu. 
 
Bật chuyển tiếp văn bản, cuộc gọi và FaceTime
 
Đối với những người dùng đang sử dụng các thiết bị khác của Apple, đây là tính năng bắt buộc. Nhắn tin từ MacBook, Apple Watch và iPad liền mạch và rất dễ dàng. Để có thể sử dụng tính năng nhắn tin đồng bộ giữa các thiết bị, trước tiên hãy bật tính năng này nếu đang sử dụng các thiết bị khác của Apple.
Đối với các cuộc gọi, chỉ cần điều hướng đến menu Settings > Phone > Calls on Other Devices trên các thiết bị khác và bật “công tắc” cho các thiết bị mà bạn muốn nhận cuộc gọi. Thiết lập được thực hiện tương tự cho ứng dụng nhắn tin và FaceTime. 
 
Truy cập menu Settings > Messages > Text Message Forwarding sẽ chuyển đến cùng các tùy chọn nhắn tin và Settings > FaceTime và đảm bảo số điện thoại của bạn hoặc ID Apple đưởc sử dụng trên cả hai thiết bị được chọn trong mục “You Can Be Reached By FaceTime At”. 
 
Lọc các cuộc gọi và tin nhắn không xác định
 
Đây là một trong những tính năng được đánh giá cao, giúp người dùng ngăn chặn các cuộc gọi quảng cáo hay các tin nhắn rác không mong muốn. Trên iPhone tính năng này được gọi là “Silence Unknown Callers”, khi được bật mọi cuộc gọi đến iPhone của bạn từ một số không có trong danh bạ, trong danh sách các cuộc gọi đi gần đây hoặc trong danh sách đề xuất của Siri sẽ ngay lập tức được gửi tới hộp thư thoại, nơi người gọi có thể để lại tin nhắn thoại.
Người dùng sẽ chỉ nhận được một thông báo thư thoại (nếu một trong số đó được ghi âm) và cuộc gọi sẽ được hiển thị ở danh sách gần đây (và dưới dạng thông báo). Tương tự như vậy, người dùng có thể thiết lập để tin nhắn từ những người gửi không xác định gửi đến ở chế độ im lặng và sắp xếp vào một danh sách riêng trong hộp thư đến để xem xét sau.
Đối với các cuộc gọi điện thoại, truy cập menu Settings > Phone > Silence Unknown Callers và kích hoạt tính năng này lên để lọc các cuộc gọi, hoặc truy cập Settings > Messages > Filter Unknown Senders để cài đặt bộ lọc tin nhắn.
 
Tắt giới hạn thời gian 2 phút đối với tin nhắn âm thanh
Mặc định, Apple cho phép người dùng gửi các tin nhắn âm thanh qua ứng dụng iMessage và tin nhắn này sẽ tự động hết hạn sau hai phút, tuy nhiên nếu muốn tin nhắn đó được lưu lại “mãi mãi” giống như các tin nhắn văn bản thì vẫn sẽ có một tùy chọn khác là “không bao giờ”. Truy cập Settings > Messages > Audio Messages > Expire và chọn Never.
 
Cài đặt sử dụng vị trí cho một số ứng dụng nhất định
 
iOS từ lâu đã cho phép người dùng tùy chọn ứng dụng nào được truy cập vị trí của mình. Trên iOS 13, Apple còn bổ sung thêm một tùy chọn mới hữu ích hơn, đó là điện thoại sẽ hỏi người dùng có cho phép ứng dụng đó truy cập vị trí hiện tại của bạn hay không mỗi khi ứng dụng đó yêu cầu. Điều đó giúp chúng ta biết được những ứng dụng nào đang theo dõi vị trí của mình. 
Để bật tính năng này, hãy đi tới menu Settings > Privacy > Location Services, nơi người dùng có thể thiết lập các quy tắc chung cho tất cả các ứng dụng hoặc truy cập vào từng ứng dụng rồi chọn: Không bao giờ (never), luôn luôn (always), khi sử dụng ứng dụng (while using the app) hoặc sẽ phải hỏi ở lần sau (Ask next time). Trong đó tùy chọn cuối cùng sẽ nhắc điện thoại hỏi người dùng mỗi khi ứng dụng yêu cầu truy cập dữ liệu vị trí hiện tại.
 
Cài đặt tốc độ quay video 
 
Bộ ba iPhone 11 đều có khả năng quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ 60 khung hình mỗi giây, lưu ở định dạng chất lượng cao, cũng như tùy chọn tốc độ 24 và 30 khung hình mỗi giây phổ biến, lưu trữ ở định dạng .mov tương thích rộng hơn. Các cài đặt camera này giúp người dùng iPhone 11 tạo ra những đoạn video clip đã mượt mà còn tốt hơn nhờ khả năng ổn định video được cải thiện. 
Để đặt các tùy chọn liên quan đến quay video trên iPhone 11, truy cập vào menu Settings > Camera > Record Video và chọn tốc độ quay video yêu thích.
 
Cài đặt để điện thoại xóa dữ liệu sau 10 lần đăng nhập sai
 
Thông thường nếu chỉ mình bạn sử dụng iPhone 11 thì việc thiết lập số lần đăng nhập sai điện thoại sẽ xóa dữ liệu có thể chỉ 3 hoặc 4 lần, nhưng nếu có trẻ nhỏ thì việc thiết lập 10 lần nhập sai mật khẩu lại là điều cần thiết để tránh sự cố không mong muốn.
Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách truy cập Settings > Face ID & Passcode và kích hoạt tính năng Erase Data ở phía dưới. 
 
Tắt tùy chọn “Requires Attention” trên Face ID
Để tăng tính bảo mật, Face ID cung cấp tùy chọn “Requires Attention” (mặc định được bật), yêu cầu người dùng phải nhìn vào điện thoại trong lúc mở khóa. Tính năng này theo Apple sẽ giúp ngăn chặn người lạ sử dụng khuôn mặt của bạn để mở khóa khi bạn đang ngủ hay đang phân tâm, do đó mà khả năng bảo mật sẽ tốt hơn.
Nhưng tính năng “Requires Attention” này lại khiến khả năng đăng nhập thất bại tăng lên, bởi iPhone 11 sẽ cần phải “nhìn” rõ đôi mắt của người dùng, và sẽ khó khăn hơn nếu người dùng đeo kính hoặc khi bận không thể nhìn trực tiếp vào màn hình điện thoại. 
 
Khi tính năng này được tắt, nó có thể giúp iPhone xác thực nhanh hơn một chút khi nâng thiết bị lên mặt để mở khóa. Để tắt cài đặt này, truy cập menu Settings > Face ID and Passcode > Require Attention for Face ID và tắt Required Attention for Face ID.
 
 
Chọn định dạng để lưu ảnh và video
Trên các thế hệ iPhone, Apple cung cấp tùy chọn để lưu ảnh và video ở định dạng chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo dung lượng hợp lý. Tuy nhiên đôi khi người dùng gặp phải các vấn đề tương thích khi sử dụng định dạng này trên các thiết bị khác hoặc nền tảng khác nhau.
Để đảm bảo khả năng tương thích phổ biến, bạn nên thay đổi định dạng lưu trữ ảnh và video về chuẩn JPEG bằng cách mở menu Settings > Camera > Formats và chọn tương thích nhất (Most Compatible) thay vì hiệu quả cao (High Efficiency).
 
Lưu ý: Những cài đặt trên đây không chỉ áp dụng trên dòng iPhone 11 mà có nhiều cài đặt vẫn có thể áp dụng được cho các mẫu iPhone cũ hơn chạy iOS 13.
 
 
Hoàng Thanh
 

.
1