Top 9 tính năng siêu "hot" có trên iPhone 2019

03:36, 19/06/2019

Hệ điều hành iOS 13 sẽ đến tay người tiêu dùng vào tháng 9 tới, mang đến những nâng cấp trải nghiệm cho iPhone.

Hệ điều hành iOS 13 sẽ đến tay người tiêu dùng vào tháng 9 tới, mang đến những nâng cấp trải nghiệm cho iPhone.

Bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành iPhone – iOS 13 dự kiến ​​sẽ đến vào mùa thu này. Được công bố tại WWDC 2019, iOS 13 bổ sung rất nhiều tính năng và cập nhật mới cho các ứng dụng hiện có, đặc biệt còn mang tới một số cải tiến chất lượng, sẽ thực sự thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại.

day la 9 tinh nang cuc
day la 9 tinh nang cuc

Dưới đây là 9 tính năng hữu ích nhất trên iOS 13 mà giới chuyên gia mong đợi, theo tổng hợp từ trang tin công nghệ Business Insider.

1. Nâng cấp hiệu suất của điện thoại


Apple cho biết tính năng mở khóa Face ID sẽ nhanh hơn 30%, ứng dụng tải xuống sẽ nhỏ hơn 50% và các bản cập nhật ứng dụng sẽ nhỏ hơn 60% trong iOS 13. Ứng dụng cũng sẽ khởi chạy nhanh hơn gấp hai lần so với trước đây nhờ animation được cải thiện.

2. Chế độ tối – Dark Mode toàn hệ thống

Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong tất cả các ứng dụng Apple, tất cả sẽ bị ảnh hưởng bởi Chế độ tối trên toàn hệ thống của Apple: đẹp mắt, dễ đọc và hoàn hảo để đọc trong bóng tối. 


Đáng chú ý, Apple cũng đã thêm các công cụ Dark Mode cho các nhà phát triển để dễ dàng thực hiện chế độ này trong hầu hết mọi ứng dụng mới đi kèm.

3. Các công cụ chỉnh sửa tốt hơn

Apple đã cập nhật các điều khiển chỉnh sửa để mạnh mẽ và trực quan hơn. Bên cạnh trình chỉnh sửa tự động, người dùng có thể vào các cài đặt để điều chỉnh độ sắc nét, màu sắc, độ tương phản và thậm chí thêm các bộ lọc.


Nhưng điều đáng chú ý là lần đầu tiên tất cả các cài đặt ảnh mới này có thể được áp dụng cho video. Bạn cũng có thể xoay video từ dọc sang ngang hay làm cong giao diện của video hoặc điều chỉnh tỷ lệ khung hình của chúng. Điều này sẽ làm cho người dùng thỏa mãn hơn khi quay phim và chỉnh sửa video trên iPhone.

4. Apple Maps có thêm các tính năng mới

Apple Maps sắp được cập nhật lớn, áp dụng cho các thành phố của Mỹ vào năm 2019, sau đó là cả thế giới vào năm 2020.


Bản đồ sẽ có nhiều chi tiết cập nhật hơn đáng kể về đường xá, tòa nhà, công viên và thậm chí cả bãi biển. Apple cũng cung cấp thêm một tính năng "Nhìn xung quanh" – Look Around mới, tương tự như “Chế độ xem đường phố” – Street View của Google: cho phép người dùng di chuyển xuống các đường phố từ góc nhìn của người thứ ba và quét các khu vực trong chế độ xem 360 độ.

Cũng như Google Maps, người dùng có thể thêm các mục yêu thích của mình và tạo bộ sưu tập các địa điểm để chia sẻ với bạn bè. Đây thực sự là một bản cập nhật đáng khen ngợi.

5. Ứng dụng Mail được cập nhật

 


Giờ đây, ứng dụng Mail đã cho phép người dùng thay đổi kiểu phông chữ, kích thước, màu sắc và căn chỉnh văn bản, thụt lề và thêm dấu đầu dòng và đánh số. Những thay đổi này rất quan trọng đối với những ai thường sử dụng ứng dụng Mail của Apple để gửi email công việc.

6. Ứng dụng Nhắc nhở - Reminder đã được đại tu

Apple đang nâng cấp ứng dụng Nhắc nhở trở nên dễ sử dụng hơn và hữu ích hơn. Trong iOS 13, người dùng có thể ghi lại các lời nhắc cũng như có thể thêm ngày, giờ, địa điểm, ảnh, danh sách kiểm tra và gắn cờ để chi tiết hóa.


Siri cũng sẽ có thể đề xuất lời nhắc mới dựa trên những gì bạn đang làm. Vì vậy, nếu ai đó nhắn tin cho bạn để lập kế hoạch, Siri có thể tự động tạo lời nhắc cho bạn.

7. Bàn phím iPhone hỗ trợ gõ "kiểu vuốt"

 


Rất nhiều người thích bàn phím iPhone vuốt để gõ và QuickPath Typing mới của Apple đã ra đời. Nhà sản xuất này có học máy (machine learning) trên thiết bị, nhận ra đường vẽ và chuyển đổi tất cả. Nhờ đó, trải nghiệm gõ một tay sẽ dễ dàng hơn.

8. Tính năng "Đăng nhập bằng Apple" – Sign in with Apple

Tính năng mới này sẽ cho phép bạn đăng ký với bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào mà không cần cung cấp thông tin cá nhân. Với "Đăng nhập bằng Apple", các nhà phát triển có thể đặt nút này trong ứng dụng của họ và Apple có thể đăng nhập bạn vào bất kỳ ứng dụng nào bằng tài khoản mới. 


Đây được xem là một giải pháp của “Táo Khuyết” dành cho những người lo lắng về quyền riêng tư: Bạn vẫn có thể chọn chia sẻ địa chỉ email thực của mình với các ứng dụng hoặc dịch vụ hoặc ẩn. Nếu người dùng muốn ẩn địa chỉ email của mình, Apple sẽ tạo một địa chỉ ngẫu nhiên chuyển tiếp đến địa chỉ email thực, nơi người dùng có thể vô hiệu hóa bất cứ lúc nào.

9. Điều khiển bằng giọng nói – Voice Control


Tính năng điều khiển bằng giọng nói trong iOS 13 sẽ cho phép bạn điều khiển toàn bộ iPhone của mình chỉ bằng giọng nói. Đây là một thiết lập đã được Apple nghiên cứu trong một thời gian dài, về cơ bản, điều khiển bằng giọng nói hiện có trên toàn hệ thống.

(theo Dân Việt)

.
1