Xuất hiện nhân tố làm thay đổi thị trường smartwatch trong năm nay?

09:28, Thứ Năm, 11/02/2016 (GMT+7)
Thị trường thiết bị đeo thông minh nói chung và smartwatch nói riêng đã có sự tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2015 nhờ sự gia nhập chính thức của Apple và Xiaomi. Theo số liệu do IDC công bố, tổng số thiết thiết bị đeo được tiêu thụ trong quý 3/2015 tăng gần 200% so với con số tiêu thụ cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 21 triệu thiết bị, một con số tăng trưởng ấn tượng.
 
Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn nhận định rằng sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc người dùng yêu thích hai thương hiệu trên chứ không phải vì họ có nhu cầu thực sự đối với các thiết bị đeo.
 
apple watch2
Các phiên bản đồng hồ thông minh của Apple 
 
Mặc dù các gương mặt hiện có trên thị trường như Samsung, Motorola...đã tung ra thị trường những sản phẩm có mẫu mã, tính năng ngày càng được cải tiến, song theo đánh giá thì người dùng mua các sản phẩm đeo, ví dụ như smartwatch chỉ để giải quyết mỗi một vấn đề là… đỡ phải cho tay vào túi lấy điện thoại. Cho tới nay, các nhà sản xuất vẫn đang vật lộn tìm câu trả lời về việc đâu sẽ là điểm nhấn cho các thiết bị đeo. Liệu nó có thể thay thế cho những tính năng của smartphone trong tương lai hay chỉ là một thiết bị số nửa vời kết hợp với tính thời trang, tính năng hạn chế như hiện nay?
 
Một số hãng nghiên cứu thị trường khá lạc quan cho rằng trong năm 2016 sẽ xuất hiện một gương mặt có thể trả lời được câu hỏi trên bằng cách đưa ra một tính năng thực sự cần thiết của riêng thiết bị này, để thiết bị được mua không chỉ đơn thuần là để cho đẹp. Chúng ta hãy cùng chờ xem dự báo này có trở thành hiện thực trong năm nay hay không.
 
Một trong những vấn đề mấu chốt mà các hãng phải trả lời là làm sao có thể cải thiện được giao diện người dùng, có thể gõ chữ một cách thuận tiện trên thiết bị chỉ bằng cách vẫy tay, hay điều khiển bằng giọng nói một cách mượt mà, hoặc có thể là một thiết bị IoT giúp người dùng có thể mua vé, bán hàng... 
 
Hoàng Vũ
.
.
.

.
.
.