Ấn Độ ban hành quy định bồi thường cho cuộc gọi bị "rớt"

13:12, Thứ Tư, 02/03/2016 (GMT+7)

Ngày hôm kia, 29/02/2016, Tòa án tối cao Ấn Độ đã thông qua một quyết định “tối quan trọng” đối với người dùng di động nước này nhưng cũng là một “đòn giáng mạnh” đối với các nhà mạng di động khi họ phải bồi thường bằng tiền cho khách hàng trong trường hợp để xảy ra hiện tượng các cuộc gọi bị gián đoạn.

Ấn Độ ban hành quy định bồi thường cho cuộc gọi bị “rớt”
Ấn Độ ban hành quy định bồi thường cho cuộc gọi bị “rớt”

Trước đó, vào tháng 10/2015, cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI) đã đề xuất một số quy định mới, thu hút nhiều tranh cãi gay gắt vào thời điểm đó khi yêu cầu nhà mạng di động phải trả 1 rupee cho khách hàng trên mỗi cuộc gọi bị rớt và tối đa không quá 3 rupee mỗi ngày.

Theo đó, quy định này không áp dụng với mạng tiếp nhận cuộc gọi mà chỉ áp dụng với mạng mà khách hàng thực hiện cuộc gọi. Số tiền bồi thường sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của thuê bao trả trước và được trừ vào hóa đơn tháng tiếp theo của thuê bao trả sau.

Theo TRAI, tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng về cơ bản, các quy định mới này sẽ thúc đẩy các nhà mạng cải thiện năng lực hệ thống và chất lượng dịch vụ. Theo để xuất của TRAI, các quy định mới này sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2016.

Lê Hường (theo totaltele.com)
 

.
.
.

.
.
.