Quyết tâm mới của VNPT Yên Bái

17:18, Thứ Bảy, 05/03/2016 (GMT+7)
Thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2015, Viễn thông Yên Bái và Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái (VNPT Yên Bái) đã thay đổi mạnh mẽ theo Đề án tái cơ cấu của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức vận hành theo mô hình 3 lớp: kinh doanh - hạ tầng - dịch vụ với phương châm chỉ đạo “chuyên biệt - khác biệt - hiệu quả”. Đây là tiền đề để VNPT Yên Bái bứt phá trong năm nay.
Lãnh đạo VNPT Yên Bái cùng đơn vị trực thuộc nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Nhìn lại quá trình sản xuất, kinh doanh của VNPT Yên Bái trong năm qua cho thấy, mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt; trong đó, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái được chuyển giao về trực thuộc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - Vinaphone từ ngày 1/10/2015 nhưng VNPT - Yên Bái đã giữ vững sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao, phát huy các yếu tố thuận lợi, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. VNPT Yên Bái đã triển khai công tác quản trị, chỉ đạo điều hành sản xuất, kinh doanh với việc áp dụng các công cụ quản trị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Các giải pháp kinh doanh, các cơ chế nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo động lực tăng thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh đã được bổ sung, xây dựng, triển khai và ban hành. Từ đó, giúp mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc; bảo đảm thông tin thông suốt...

Đến ngày 31/12/2015, tổng số thuê bao phát sinh cước của VNPT Yên Bái đạt 60.215 thuê bao và 146.592 thuê bao di động trả trước Vinaphone; trong đó, thuê bao FTTx phát triển gấp 4,2 lần so với năm 2014. Năm 2015, tổng doanh thu VNPT Yên Bái đạt 253tỷ đồng. Đơn vị đã nộp ngân sách địa phương 13 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao; năng suất lao động bình quân đạt 783,3 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân tăng 10,1% so với năm 2014.

Với quyết tâm giữ vững và mở rộng, phát triển thị phần các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, năm 2016, VNPT Yên Bái sẽ tập trung ưu tiên cho phát triển dịch vụ di động, băng rộng, chuyển dịch cơ cấu dịch vụ truyền thống sang dịch vụ công nghệ thông tin và giá trị gia tăng.

Đơn vị sẽ xây dựng và thực hiện 3 trọng tâm gồm: hoàn thiện thể chế, cơ chế - chất lượng nguồn nhân lực - nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; tiếp tục các giải pháp tối ưu hoá nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên, lao động.

Bên cạnh thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách theo quy định sẽ quyết liệt triển khai toàn diện hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC); tập trung đầu tư theo hướng hiện đại hóa chuyển đổi đồng - quang và quang hóa đến nhà thuê bao, tối ưu năng lực, vùng phủ mạng di động 2G, nodeB/3G/4G...

Để thực hiện các mục tiêu trên, ngay những ngày đầu năm mới 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái đã tổ chức chương trình Hội thảo giới thiệu dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử I-VAN và hóa đơn điện tử cho trên 100 khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Như vậy, cùng các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin như: dịch vụ điện thoại cố định, di động Vinaphone, truyền hình MyTV, Internet cáp đồng, chữ ký điện tử VNPT - CA, mạng giáo dục Việt Nam vnEdu… dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử I-VAN của VNPT sẽ giúp khách hàng lập tờ khai, hồ sơ BHXH theo chuẩn quy định của ngành; tiết kiệm chi phí giấy tờ, giảm 70% thời gian khách hàng lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH; phần mềm gọn nhẹ, dễ sử dụng, hạn chế tình trạng bị tắc nghẽn trong quá trình ký và gửi tờ khai...

Cùng triển khai các ứng dụng, VNPT Yên Bái sẽ cụ thể hóa đầy đủ các chủ trương chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty VNPT - VNP, đồng thời tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức kinh doanh cho cán bộ, công nhân viên năng động, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh tăng cường kỷ luật lao động, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua với nội dung “Năm chất lượng 2016” và triển khai thực hiện “Văn hóa VNPT”…

Với những giải pháp và quyết tâm mới, có cơ sở để tin tưởng, VNPT Yên Bái sẽ bứt phá trong năm Bính Thân, góp phần đắc lực phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo Nguyễn Đình/Báo Yên Bái

 

.
.

.
.
.