Microsoft dành 75 triệu USD giúp trẻ em nghiên cứu về máy tính

08:48, Thứ Sáu, 22/04/2016 (GMT+7)

Hãng Microsoft vừa công bố khoản tài trợ 75 triệu USD cho 100 đối tác phi lợi nhuận trên toàn cầu, nhằm giúp trẻ em nghiên cứu về khoa học máy tính.

Hồi tháng 9 năm ngoái, CEO Satya Nadella của Microsoft đã thông báo rằng, hãng sẽ đầu tư 75 triệu USD vào chương trình “YouthSpark” do công ty khởi xướng, để giúp trẻ em và đặc biệt là học sinh phát triển các kỹ năng khoa học về máy tính.

Microsoft dành 75 triệu USD giúp trẻ em nghiên cứu về máy tính.
Microsoft dành 75 triệu USD giúp trẻ em nghiên cứu về máy tính.

Theo đó, Microsoft chính thức triển khai, mở rộng chương trình trên và sẽ cung cấp các khoản tài trợ cho 100 đối tác phi lợi nhuận ở 55 quốc gia. Tuy nhiên, Microsoft không nói rõ các khoản chi này chiếm bao nhiêu trong tổng số 75 triệu USD, theo TheNextWeb.

Cũng theo Microsoft, những quỹ đặc biệt này sẽ hướng vào các nhóm nghiên cứu.

Chương trình “YouthSpark” lần đầu tiên được Microsoft công bố vào năm 2012. Đây được xem là nỗ lực để thúc đẩy các cơ hội giáo dục kỹ thuật số trong cộng đồng và cung cấp các công cụ để chuẩn bị cho học sinh hội nhập vào một thị trường việc làm ngày càng đòi hỏi trình độ cao, ứng dụng nhiều thành tựu của khoa học máy tính.

Trong một nghiên cứu gần đây, Microsoft đã phát hiện ra rằng, có tới 72 phần trăm học sinh 15 và 16 tuổi không học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào; có ít hơn 25 phần trăm các trường trung học cung cấp các khóa học về khoa học máy tính và chỉ có 2,5% sinh viên kiếm được 1 bằng khoa học máy tính trong 4 năm học. Đặc biệt, trong năm sinh viên học chuyên ngành khoa học máy tính, chỉ có 1 nữ sinh viên tốt nghiệp. Điều đó cho thấy mức độ “xâm nhập” của khoa học máy tính vào các trường học còn quá thấp, và là nguyên nhân để hãng Microsoft thúc đầy chương trình YouthSpark.

Microsoft hi vọng những khoản hỗ trợ của hãng sẽ giúp loại bỏ các xu hướng tiêu cực và tạo điều kiện cho nhiều trẻ em, học sinh được tiếp xúc với ngành khoa học máy tính hơn.

Thanh Trà 

.
.
.

.
.
.