Năm 2016: Thị phần di động VinaPhone tăng 2,25%

13:29, Thứ Hai, 26/12/2016 (GMT+7)

(XHTT) - Sáng nay (26/12) tại Hà Nội, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch SXKD 2017. Tại hội nghị, các kết quả của năm 2016 cũng được công bố.

Thị phần thuê bao di động tăng 2,25%

Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành việc triển khai thêm 11.000 trạm phát song 3G, trong đó có 7.000 trạm hoạt động tần số 900Mhz, nâng tổng số trạm lên tương đương với 33.000 trạm 3G/2100 MHz. Với số lượng trạm như vậy, VinaPhone trở thành mạng di động có vùng phủ 3G rộng nhất Việt Nam. Cùng với việc mở rộng loại hình kênh bán hàng, đẩy mạnh phát triển các gói cước mới và tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, số thuê bao di động thực tăng năm 2016 của VNPT VinaPhone đạt hơn 6,5 triệu thuê bao, giúp VinaPhone tăng 2,25% thị phần thị trường di động. Tính tới thời điểm hiện tại, thị phần thuê bao di động của VinaPhone hiện đạt khoảng 24%.

Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone Tô Dũng Thái báo cáo kết quả SXKD năm 2016 của VNPT-VinaPhone.
Tổng Giám đốc VNPT-VinaPhone Tô Dũng Thái báo cáo kết quả SXKD năm 2016 của VNPT-VinaPhone.

Năm 2016, doanh thu VT-CNTT của VNPT VinaPhone ước đạt 36.665 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với năm 2015. Trong đó, doanh thu dịch vụ di động đạt 20.204  tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ băng rộng ước đạt 8.251 tỷ đồng, đạt 100,02% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Thuê bao băng rộng thực tăng đạt 700.000 thuê bao, vượt hơn 10% kế hoạch. Thị phần thuê bao băng rộng đạt 44,6%, giữ nguyên so với tháng 12/2015, trong đó phần cáp quang chiếm 42,6%, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2015. Thị phần cáp đồng chiếm 65,8%.

Doanh thu dịch vụ cố định ước đạt 3.195 tỷ đồng, đạt 100,6% kế hoạch, giảm 8% so với năm 2015. Doanh thu dịch vụ truyền số liệu ước đạt 2.620 tỷ đồng, đạt 103,1% kế hoạch, tăng 13,5% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ CNTT dự kiến đạt 1.595 tỷ đồng.

Nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh sau tái cấu trúc

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực và kết quả SXKD mà Tổng công ty VNPT VinaPhone đạt được trong năm 2016. Năm 2016 là năm đầu tiên mà Tập đoàn VNPT nói chung và Tổng công ty VNPT VinaPhone nói riêng hoạt động tương đối trọn vẹn theo mô hình mới, là một năm có nhiều khó khăn và thách thức.

Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao những kết quả mà VNPT VinaPhone đạt được.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá cao những kết quả mà VNPT VinaPhone đạt được.

VNPT VinaPhone tiếp tục phải giải quyết các tồn tại trong quá khứ và những phức tạp mới phát sinh, vừa phải tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức, cơ chế vận hành, triển khai cơ chế quản trị theo mô hình mới. Vượt lên tất cả những thách thức đó, VNPT VinaPhone đã chuyển mình mạnh mẽ, góp phần không nhỏ vào việc củng cố vị trí của VNPT - là một trong ba trụ cột chính trên thị trường viễn thông Việt Nam. Toàn thể CBCNV của VNPT VinaPhone hoàn toàn có thể tự hào về những kết quả này.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Phạm Đức Long cũng cho biết Tập đoàn ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực của toàn thể CBCNV VNPT VinaPhone trong năm 2016. Nhiều khó khăn thách thức mới phát sinh song doanh thu cả năm đã tăng trưởng khá so với năm 2015. Một điều quan trọng nữa VNPT VinaPhone đã đạt được đó chính là củng cố được niềm tin trong lòng khách hàng. Chiến lược của VNPT năm 2016 là lấy khách hàng làm trọng tâm và VNPT VinaPhone là đơn vị trực tiếp thực hiện việc này. Ngay từ đầu năm 2016 hàng loạt chương trình đã được tung ra để thực hiện mục tiêu này, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ và chăm sóc khách hàng. Dù chưa có những đánh giá, khảo sát chính thức song con số 6,5 triệu thuê bao di động thực tăng, thị phần di động tăng thêm hơn 2,25%, thuê bao băng rộng tăng tới 700.000 đã phần nào cho thấy vị trí của VinaPhone trong lòng khách hàng đã có sự cải thiện đáng kể.

Cũng tại Hội nghị, ông Tô Dũng Thái, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết trong năm 2017, VNPT VinaPhone đặt ra mục tiêu doanh thu tăng trưởng ít nhất 10% và lợi nhuận tăng khoảng 15% và thu nhập người lao động tăng khoảng 5% so với năm 2016. Tạo sự khác biệt, khẳng định đẳng cấp trong công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng, Mở rộng và chuyên nghiệp hóa kênh phân phối, thúc đẩy triển khai các dịch vụ mới…

Hoàng Vũ
 

.
.
.

.
.
.