VNPT Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn thông tin dịp Tết Đinh Dậu

08:56, 26/01/2017

(XHTT) - VNPT Hà Nội đã và đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra toàn diện về an toàn, an ninh mạng lưới, bảo dưỡng hệ thống để đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.  

(XHTT) - Trong những ngày cuối năm, đặc biệt là thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã cận kề, nhu cầu của người dân và khách hàng tăng cao nên lưu lượng các dịch vụ VT-CNTT và các hướng tuyến đều tăng lên đáng kể. Xác định được điều đó, VNPT Hà Nội đã và đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra toàn diện về an toàn, an ninh mạng lưới, bảo dưỡng hệ thống để đảm bảo an toàn thông tin. Tính đến thời điểm này, VNPT Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của hàng triệu thuê bao điện thoại cố định, di động, thuê bao Internet trong dịp Tết.

Cụ thể, VNPT Hà Nội đã chủ động tăng cường kiểm tra rà soát an toàn mạng lưới, thiết bị viễn thông, nhà trạm đang khai thác trên địa bàn quản lý. Giám sát chặt chẽ hoạt động của các thiết bị, đảm bảo tính dự phòng tối đa đối với phần mạng lõi, mạng trung tâm để không xảy ra hiện tượng gián đoạn các dịch vụ viễn thông, Internet.

VNPT Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Tết Đinh Dậu
VNPT Hà Nội sẵn sàng đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Tết Đinh Dậu

Ngoài ra, VNPT Hà Nội còn chuẩn bị đầy đủ về nhân lực và phương tiện, tổ chức ứng trực, sẵn sàng xử lý ứng cứu thông tin 24giờ/ngày, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng và thời gian phục vụ khách hàng, cố gắng đến mức cao nhất để hạn chế việc khách hàng phàn nàn, khiếu nại về chất lượng dịch vụ, tinh thần và thái độ phục vụ trong dịp Tết. Trong các ngày nghỉ Tết, VNPT Hà Nội tạm ngừng việc tu bổ, nâng cấp mạng lưới, đấu chuyển, bảo dưỡng, nâng cấp phần mềm, phần cứng và các công việc khác làm gián đoạn thời gian khai thác của thiết bị, thời gian liên lạc của thuê bao trên mạng lưới.

VNPT Hà Nội cũng chủ động phối hợp các đơn vị như  VNPT-VinaPhone, VNPT-NET tăng cường đảm bảo lưu thoát cuộc gọi, nâng cao chất lượng dịch vụ di động VinaPhone, Internet và Truyền hình MyTV,  nhất là tại các khu vực dự báo có phát sinh đột biến tăng lưu lượng trong dịp Tết. Đối với các đơn vị Công nghệ thông tin và điều hành thông tin, VNPT Hà Nội lập phương án ứng trực, quản lý các thiết bị hệ thống Công nghệ thông tin; xây dựng các phương án xử lý khi có sự cố mất liên lạc. Tiến hành quan trắc lưu lượng trung kế tới các tổng đài vệ tinh và chủ động mở rộng các tuyến tương ứng.

Tăng cường trao đổi, hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị Công an, Quân đội trên địa bàn để nắm bắt thông tin, có biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, an toàn hệ thống mạng lưới viễn thông; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi xâm hại mạng lưới, CSHT, phá hoại hoặc lợi dụng mạng lưới viễn thông - CNTT để phát tán các thông tin có nội dung không lành mạnh, kích động, phản động chống đối Đảng và Nhà nước.

Ngoài các văn bản chỉ thị giao nhiệm vụ, VNPT Hà Nội cũng tăng cường nhắc nhở CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin, nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và internet để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung trái pháp luật và phát tán vi rút phá hoại các cổng/trang thông tin điện tử, đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Các tổng đài chăm sóc khách hàng vẫn hoạt động bình thường để giải đáp và cung cấp thông tin khi khách hàng có nhu cầu.
Các tổng đài chăm sóc khách hàng vẫn hoạt động bình thường để giải đáp và cung cấp thông tin khi khách hàng có nhu cầu.

Ngoài đảm bảo an toàn thông tin, VNPT Hà Nội cho biết, trong những ngày Tết, các điểm giao dịch Trung tâm của VNPT Hà Nội vẫn mở cửa như ngày thường để phục vụ khách hàng. Ngoài các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng cũng vẫn hoạt động bình thường để giải đáp và cung cấp thông tin khi khách hàng có nhu cầu. Các trung tâm viễn thông cũng tổ chức trực 24/24 giờ/ngày.

PV (tổng hợp)

.