VinaPhone hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 2018

17:05, 24/12/2018

(XHTT) - Năm 2018, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2018 do Tập đoàn giao.

Năm 2018, trong điều kiện khó khăn do sự cạnh tranh quyết liệt của các doanh nghiệp cùng tham gia cung cấp dịch vụ, cũng như nhu cầu đòi hỏi của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng ngày càng cao, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2018 do Tập đoàn giao.

Trước bối cảnh thị trường viễn thông trong nước cũng như nước ngoài đang có chiều hướng đi xuống, các nhà mạng cạnh tranh quyết liệt, dịch vụ data chưa bao giờ rẻ như thế, tuy nhiên Tổng Công ty VNPT VinaPhone vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu di động 2,4% so với năm 2017 và duy trì rất tốt tăng trưởng băng rộng cố định. VNPT VinaPhone đã làm tốt công tác truyền thông thương hiệu, hình ảnh VNPT và VinaPhone tới khách hàng. Nhờ đó, giá trị thương hiệu của VNPT và VinaPhone đã tăng mạnh trong năm qua. Cả VNPT và VinaPhone đều trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của VNPT VinaPhone
Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của VNPT VinaPhone

Với sự nỗ lực không ngừng của 14.000 CBCNV Tổng công ty VNPT VinaPhone đã đạt được những thành quả, những thành tích đáng ghi nhận với những con số ấn tượng của năm 2018. Cụ thể, tổng lợi nhuận toàn Tổng Công ty VNPT VinaPhone năm 2018 đạt 1.550 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 18% so với thực hiện năm 2017. Doanh thu VT-CNTT (không gồm card payment) dự kiến 41.772 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch, tăng 5,6% so thực hiện năm 2017.

Năm 2018, Ban lãnh đạo VNPT VinaPhone đã điều hành Tổng công ty theo định hướng chiến lược VNPT4.0, thực hiện chiến lược tập trung đối với dịch vụ di động như phát triển data, gói tích hợp, nuôi dưỡng thuê bao, nâng cao ARPU, tăng cơ cấu doanh thu từ dịch vụ số ICT, định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng tới khách hàng doanh nghiệp như triển khai các gói tích hợp Gia đình, văn phòng data, xây dựng công cụ, chỉ tiêu để đo lường, trải nghiệm khách hàng, điều hành thử nghiệm các mô hình kinh doanh, khách hàng doanh nghiệp…Bên cạnh đó, công tác điều hành của VNPT VinaPhone cũng có nhiều chuyển biến tích cực như phân cấp, phân quyền mạnh, tạo cơ chế tích cực và cung cấp sản phẩm để các Trung tâm kinh doanh tại 63 tỉnh, thành phố chủ động cạnh tranh trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Tổng Công ty VNPT VinaPhone
Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Tổng Công ty VNPT VinaPhone

Với những kết quả đã đạt được, VNPT VinaPhone cũng nhìn nhận những tồn tại của năm 2018 cần khắc phục, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt và sự chuyển biến nhanh của thị trường trong năm 2019. Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được của năm 2018, với tinh thần cố gắng nỗ lực cao nhằm góp phần vào tăng trưởng và phát triển của Tập đoàn VNPT, mục tiêu phát triển tại Chiến lược VNPT4.0, VNPT VinaPhone đã đề ra hai kịch bản tăng trưởng doanh thu. Phương án cơ bản 45.766 tỷ đồng, tăng 9,3% so thực hiện năm 2018; phương án quyết tâm 46.586 tỷ đồng, tăng 11,2% so thực hiện năm 2018.

Tại Lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của VNPT VinaPhone, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu và cố gắng của toàn thể Tổng Công ty trong năm 2018 để đạt được kết quả kể trên, và đóng góp cho thành công chung của Tập đoàn VNPT trong năm qua.

Mặt khác, TGĐ Phạm Đức Long cũng đánh giá cao VNPT-VinaPhone khi nhìn thẳng vào những tồn tại trong điều hành của các ban tới các đơn vị trong năm 2018, cũng như đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2019. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu đặt ra, TGĐ Phạm Đức Long cũng nhấn mạnh, Tổng Công ty VinaPhone cần phải nhanh nhạy và chuyên nghiệp hơn nữa trước những thay đổi của thị trường và sự thay đổi của chính sách quản lý nhà nước, phải tập trung vào triển khai dịch vụ CNTT, chuyển đổi số; hệ sinh thái số tương tác khách hàng; tăng trưởng khách hàng doanh nghiệp…

P.V

.