Dấu ấn đậm nét của VNPT tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

15:30, 07/03/2019

Được lựa chọn là một trong hai đơn vị cung cấp dịch vụ internet, thoại và truyền hình cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, VNPT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, tạo ấn tượng tốt về dịch vụ với các hãng truyền thông nước ngoài.

Được lựa chọn là một trong hai đơn vị cung cấp dịch vụ internet, thoại và truyền hình cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, VNPT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, tạo ấn tượng tốt về dịch vụ với các hãng truyền thông nước ngoài đến tác nghiệp.

Hội nghị thượng định Mỹ - Triều Tiên đã kết thúc vào chiều ngày 28/2. Dù chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng hàng nghìn bài báo, tin truyền hình về sự kiện phủ sóng trên toàn thế giới. Trong đó, phải kể đến các tin tức nóng, trực tiếp của các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế tại hiện trường. Để tin tức được truyền tải kịp thời, rất nhiều đài truyền hình hàng đầu thế giới như CNN, Fox News, NHK, EBU, MBS… đều sử dụng dịch vụ truyền hình của VNPT.

Là đơn vị duy nhất được lựa chọn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống và truyền hình vệ tinh phục vụ các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, VNPT đã đáp ứng tốt yêu cầu của các đài truyền hình tác nghiệp tại Hội nghị.

Xe phát sóng vê tinh của VNPT tại Trung tâm báo chí quốc tế

Xe phát sóng vê tinh của VNPT tại Trung tâm báo chí quốc tế

Với truyền hình vệ tinh, để đảm bảo cung cấp dịch vụ có tốc độ nhanh, độ an toàn bảo mật cao cùng với khả năng đáp ứng tốt theo yêu cầu và tiêu chuẩn của Đài truyền hình hàng đầu thế giới, VNPT đã dành 2 trạm phát hình vệ tinh tại Trung tâm báo chí quốc tế, 3 trạm đặt tại khách sạn Marriot (đài Fox News), Daewoo (đài CNN) và Nikko (đài NHK) cung cấp tổng 14 đường truyền cùng lúc; cùng với 20 kênh truyền hình HD. Ngoài ra, VNPT còn chuẩn bị các vệ tinh Vinasat 1, Vinasat 2 với tổng hiệu suất 48%, sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Đối với kênh mặt đất, VNPT là đối tác cung cấp độc quyền cho Đài truyền hình Việt Nam VTV, 11 hãng truyền hình Hàn Quốc, Tổ chức phát thanh Truyền hình Châu Âu (EBU - European Broadcasting Union), Tân hoa xã (Trung Quốc). VNPT cũng cung cấp hơn 20 đường truyền tốc độ cao, nâng tổng số kênh phát hình (vệ tinh và mặt đất) lên hơn 40 kênh.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo hệ thống kết nối hạ tầng thông suốt, VNPT đã triển khai thiết bị đảm bảo dự phòng tối thiểu 1+1 (100%) cho tất cả các hệ thống thiết bị, đồng thời dự phòng theo vùng địa lý tại các miền trong nước và quốc tế. Băng thông Internet trực tiếp do VNPT triển khai phục vụ hội nghị là 90Gbps, gấp 3 lần yêu cầu của Ban tổ chức.

VNPT đã cử hơn 200 cán bộ kỹ thuật trực chiến tại Trung tâm báo chí quốc tế để đảm bảo hỗ trợ tất cả các nhu cầu kết nối của người dùng.

VNPT đã cử hơn 200 cán bộ kỹ thuật trực chiến tại Trung tâm báo chí quốc tế để đảm bảo hỗ trợ tất cả các nhu cầu kết nối của phóng viên.

Nhờ những nỗ lực này, hoạt động truyền tin của giới báo chí tại Trung tâm Báo chí Quốc tế được thông suốt và đặc biệt là không có sự cố nào làm ảnh hưởng tới quá trình tác nghiệp của các phóng viên. 

Theo đánh giá của đại diện phụ trách kỹ thuật của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV thì “Tất cả các tín hiệu truyền hình trực tiếp đều đạt chất lượng tốt về âm thanh, hình ảnh. Bên cạnh đó, VNPT còn cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao và Hotline thoại hỗ trợ hoạt động đưa tin của chúng tôi diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng”.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ truyền hình cho các hãng thông tấn, VNPT còn tham gia cung cấp hạ tầng VT-CNTT phục vụ hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế. VNPT đã phủ sóng wifi miễn phí, mạng 3G,4G cũng như hơn 600 node mạng LAN để phục vụ nhu cầu tác nghiệp tại đây. Ngoài ra, VNPT cũng tăng cường các trạm phát sóng di động 3G/4G nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực xung quanh Trung tâm báo chí, dọc các tuyến đường đoàn đi qua, tăng cường wifi công cộng, di động 3G/4G tại khu vực trung tâm…

Để đảm bảo phục vụ sự kiện với chất lượng dịch vụ cao nhất, VNPT đã cử hơn 700 kỹ sư trực. Trong đó có 200 kỹ sư túc trực tại hiện trường cùng 500 người trực tại các đơn vị cơ sở để phục vụ cho Hội nghị. VNPT còn tặng miễn phí sim 4G với 12GB, cáp sạc cho các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện.

Với những nỗ lực đó, không chỉ các phóng viên Việt Nam mà các phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) đã hết sức hài lòng về cơ sở vật chất, đặc biệt là về đường truyền Internet và tín hiệu truyền hình. 

 

HV

.
1