VinaPhone vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua Chuyển mạng giữ số

10:34, Thứ Hai, 25/03/2019 (GMT+7)
#

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, đến ngày 24/3/2019, VinaPhone tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua chuyển mạng giữ số và kéo giãn khoảng cách so với các đối thủ MobiFone và Viettel.

Trước các phản ánh về việc nhà mạng gây khó dễ cho thuê bao chuyển mạng giữ số tại các cuộc họp giao ban quản lý nhà nước do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Cục Viễn thông và các nhà mạng có giải pháp để nâng cao tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Cơ quan quản lý nhà nước cũng đề nghị các nhà mạng nâng tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công đạt 90% trong tháng 3/2019. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển mạng thành công đã tăng rõ rệt trong thời gian gần đây.

Số liệu của Cục Viễn thông.
Số liệu của Cục Viễn thông.

Theo Cục Viễn thông, tính từ ngày 16/11/2018 đến ngày 24/3/2019, cả nước có gần 225.000 thuê bao đăng ký chuyển mạng. Lượng thuê bao được chuyển mạng giữ số thành công là hơn 157.000 thuê bao, đặt tỷ lệ thành công 69,9%.

Trong đó, VinaPhone là nhà mạng đang dẫn đầu so với các nhà mạng khác về số lượng thuê bao chuyển đến thành công và bỏ xa so với các nhà mạng khác. Nhìn vào bảng kết quả dưới đây có thể thấy rằng, chỉ trong 3 tuần của tháng 3, số lượng thuê bao chuyển mạng thành công sang VinaPhone là 30.087 thuê bao, số thuê bao chuyển đi là 15.935 thuê bao. Như vậy, trong 3 tuần đầu tháng 3, VinaPhone đã tăng thêm 15.052 thuê bao chuyển từ các nhà mạng khác sang. Còn nếu tính trong hơn 4 tháng triển khai MNP, nhà mạng này đã có được gần 30.000 thuê bao, gần như toàn bộ số thuê bao của Viettel và Vietnamobile bị mất.

Viettel đang mất nhiều thuê bao nhất, chỉ trong 3 tuần đầu tháng 3/2019, đã mất gần 13.000 thuê bao. Trong đó có với 25.217 thuê bao chuyển đi và có 22.251 thuê bao chuyển đến thành công. Tiếp theo là Vietnamobile, cũng trong khoảng thời gian đó, mất tới gần 3.000 thuê bao. Sau hơn 4 tháng, Viettel và Vietnamobile mất lần lượt 25.572 và 5.699. Trong khi đó, MobiFone đang đảo chiều cuộc đua khi tiếp tục gia tăng được thêm thuê bao từ MNP chứ không còn bị mất bớt như một, hai tháng đầu cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số. Mặc dù vậy, số thuê bao mà MobiFone “kiếm” được còn khá khiêm tốn so với VinaPhone, chỉ tăng thêm 1.459 thuê bao sau hơn 4 tháng.

Kết quả này cho thấy VinaPhone ngày càng được khách hàng tin yêu lựa chọn sử dụng dịch vụ. Trong cuộc khảo sát 5.130 khách hàng do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và hội truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn tiến hành từ 1/1/2019 đến 20/3/2019, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Các tiêu chí được đánh giá khảo sát gồm cường độ tín hiệu sóng, vùng phủ sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, sự tương xứng giữa chất lượng và giá cước, tốc độ tải – đăng dữ liệu, xem/tải phim, sử dụng mạng xã hội …

Tối ngày 22/3/2019, VinaPhone đã được vinh danh trong “Chương trình bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng cố định và Internet cố định năm 2019” tổ chức tại khách sạn Marriot, Hà Nội.
Tối ngày 22/3/2019, VinaPhone đã được vinh danh trong “Chương trình bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng cố định và Internet cố định năm 2019” tổ chức tại khách sạn Marriot, Hà Nội.

Sự hài lòng của khách hàng một lần nữa khẳng định chất lượng 3G/4G vượt trội của VinaPhone. Trước đó vào tháng 2/2019, VinaPhone cũng đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest – công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển.   

Chính những nỗ lực trong cải thiện chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng trong thời gian qua đã giúp VinaPhone thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng chuyển đến.

Khi gặp vướng mắc, hoặc bị nhà mạng gây khó dễ về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể gọi đến Đường dây nóng 18006099 (miễn phí) để phản ánh

Theo VnMedia

.
.
.

.
.
.