03 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi du lịch xứ Anh Đào

08:25, 25/04/2019

(XHTT) - Thời điểm này, hoa anh đào đang ngập tràn các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, thu hút đông đảo khách du lịch. Hãy bỏ túi 3 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch tại các nước này: đặt phòng, di chuyển và sử dụng dịch vụ roaming.

Thời điểm này, hoa anh đào đang ngập tràn các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, thu hút đông đảo khách du lịch. Hãy bỏ túi 3 bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch tại các nước này: đặt phòng, di chuyển và sử dụng dịch vụ roaming.

Đặt phòng khách sạn

Booking.com, Agoda là hai trang web đặt phòng có mạng lưới khách sạn liên kết lớn nhất hiện nay. Khi lựa chọn đặt phòng, bạn cần xem xét các yếu tố: giá phòng, điểm rating, và vị trí của khách sạn đặt. Không nhất thiết phải lựa chọn địa điểm trung tâm, bạn có thể cân nhắc những nơi gần hệ thống tàu điện hay bến xe, đảm bảo thuận tiện cho việc di chuyển. Các điểm du lịch của những nước này hầu hết đều nằm trên trục giao thông có nhiều phương tiện công cộng đi qua.

Nếu đi theo nhóm đông người, việc lựa chọn theo hình thức dorm cũng rất có lợi với chi phí rẻ hơn nhiều so với phòng riêng. Ngoài ra, một nhóm bạn cũng có thể đặt theo căn hộ trên airbnb với chi phí rất hợp lý và bạn hoàn toàn có không gian riêng để ngủ nghỉ và thậm chí là nấu nướng.

Với Nhật Bản, bạn đặt phòng càng sớm càng rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đặt phòng giờ áp chót cũng có thể nhận ưu đãi. Để thuận tiện cho việc đặt phòng giờ chót, hãy cài ứng dụng đặt phòng khách sạn trên điện thoại để theo dõi, bạn sẽ có cơ hội nhận được mức giá khuyến mại độc quyền tới 30%.

Tận dụng phương tiện công cộng

Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đều là những nước có hệ thống giao thông công cộng rất phát triển. Thay vì mua lẻ theo từng chặng và từng phương tiện vận chuyển, khách du lịch có thể mua loại thẻ (dạng prepaid card) và nạp tiền vào thẻ để di chuyển giữa các chặng, sử dụng trên nhiều loại phương tiện và nhiều thành phố khác nhau. Ví dụ khi đến Hàn Quốc, bạn có thể chọn mua loại thẻ T-Money để đi tàu điện ngầm, xe bus, taxi. Bạn chỉ cần “top up” tại các máy nạp tiền ở bến tàu hoặc tại các cửa hàng tiện lợi. Chi phí khi đi bằng thẻ tính theo từng chặng sẽ rẻ hơn so với việc mua lẻ và lại rất thuận tiện.

Đăng ký chuyển vùng Quốc tế

Chuyển vùng Quốc tế (Roaming) là dịch vụ giúp bạn vẫn giữ sim Việt Nam đang sử dụng để liên lạc với người nhà và truy cập internet tại nước ngoài. Thực tế, chi phí dịch vụ Roaming không đắt đỏ như chúng ta thường nghĩ. Đặc biệt, nếu là thuê bao của VinaPhone, bạn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn do chi phí Roaming của nhà mạng này khá rẻ so với các đơn vị khác trên thị trường. VinaPhone hiện đang giảm giá cước gọi 25% (Gọi 4 phút miễn phí 1 phút) cho khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Chương trình ưu đãi sẽ kéo dài đến hết 05/05/2019.  

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu Data, khách hàng có thể đăng ký các gói Rx với giá chỉ từ 244đ/MB. Các gói này đều không giới hạn thời gian sử dụng. Nếu chọn gói R500, bạn sẽ có 2GB chỉ với 500.000đ. Thông tin về dịch vụ, bạn  có thể tham khảo tại http://vinaphone.com.vn/roaming/rx hoặc gọi đến +8424.3773.1857 (miễn phí gọi trong nước và gọi về từ nước ngoài).

Wifi gần như phủ sóng khắp nơi tại các nước phát triển, do đó không nhất thiết bạn phải mua sim hay thiết bị 3G/4G để đi du lịch. Thay vào đó, lựa chọn dịch vụ roaming sẽ giúp bạn giữ số điện thoại Việt Nam, vừa có thể dùng thêm Data những lúc cần kíp với chi phí hợp lý. 

 

P.V

.
1