Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh huyện Nam Đàn

09:04, 25/04/2019

(XHTT) - Chiều 24/4 tại Tp. Vinh, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị di động cho huyện Nam Đàn.

Chiều 24/4 tại Tp. Vinh, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị di động cho huyện Nam Đàn.
 
Cổng thông tin du lịch thông minh huyện Nam Đàn có địa chỉ: http://namdantourism.vn. Hệ thống tập hợp và liên kết tất cả các thông tin liên quan tới du lịch với gần 150 cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu vui chơi, mua sắm, cửa hàng lưu niệm, dịch vụ đi lại, y tế, cây xăng, bản đồ, cây ATM,... 
 
Các lãnh đạo ấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động huyện Nam Đàn
Các lãnh đạo ấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động huyện Nam Đàn
 
Hệ thống còn cung cấp các lịch trình mẫu, công cụ đặt phòng nhanh, tìm kiếm bằng giọng nói, dịch và chuyển đổi giữa các ngôn ngữ để hỗ trợ du khách nước ngoài. Đặc biệt, hệ thống còn áp dụng các công nghệ hiện đại được ứng dụng trong du lịch ở các nước tiên tiến như: trí tuệ nhân tạo, tham quan 3D, thực tế ảo VR… nhằm hỗ trợ du khách trải nghiệm trước khi tham quan. Từ đó, du khách có thể nhanh chóng lựa chọn những chương trình, hành trình phù hợp nhu cầu, sở thích của riêng mình.
 
Các lãnh đạo ấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động huyện Nam Đàn.
 
Việc đưa Cổng thông tin du lịch thông minh vào hoạt động được xem là giải pháp đột phá, không chỉ tạo ra những tiện ích thu hút du khách mà còn góp phần hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn Nam Đàn nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung xây dựng dịch vụ du lịch chất lượng cao. Cổng thông tin du lịch thông minh sẽ giúp cơ quan quản lý Nhà nước nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành; thống kê báo cáo dữ liệu; thông tin, phản hồi những góp ý của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch.
 
Đây cũng là một kênh quảng bá các sản phẩm du lịch của địa phương, khảo sát nhu cầu thị trường để có những định hướng phát triển. Đối với doanh nghiệp, cổng thông tin tạo liên kết chuỗi, phát triển các dịch vụ du lịch với chi phí quảng cáo giá rẻ…
 
Cổng thông tin du lịch thông minh huyện Nam Đàn được xem là quà tặng ý nghĩa của Tập đoàn VNPT dành cho tỉnh Nghệ An nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và huyện Nam Đàn được Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng mô hình huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018 - 2025.
 
Du lịch thông minh là mô hình được xây dựng dựa trên nền tảng của CNTT và truyền thông, trong đó, hạ tầng tích hợp dữ liệu được phát triển đồng bộ, đảm bảo sự tương tác kịp thời giữa 3 bên: nhà quản lý, doanh nghiệp và du khách. Các điểm đến trong mô hình cũng là những điểm đến thông minh với hạ tầng công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự phát triển bền vững, tiếp cận thuận lợi với du khách, giúp gia tăng chất lượng của trải nghiệm và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân.
 
P.V
 
.
1