TW Đoàn TNCS HCM tin tưởng sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi hợp tác với VNPT

15:23, 23/08/2019

(XHTT) - Tập đoàn VNPT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục tiến thêm một bước nữa trong quan hệ hợp tác giữa hai bên bằng việc chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông.

Sau thời gian phối hợp triển khai thành công Cổng Ý tưởng sáng tạo (https://ytuongsangtao.net) và Hệ thống quản lý văn bản điều hành công việc (VNPT-eOffice), hôm nay, ngày 23/8/2019, Tập đoàn VNPT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục tiến thêm một bước nữa trong quan hệ hợp tác giữa hai bên bằng việc chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông.

Với thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn VNPT sẽ ưu tiên triển khai, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, truyền thông nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ; khích lệ tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; nâng cao năng lực nắm bắt, thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Tô Dũng Thái - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT và ông Bùi Văn Huy - Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đặt bút ký kết Thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.
Ông Tô Dũng Thái - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT và ông Bùi Văn Huy - Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đặt bút ký kết Thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.

VNPT cũng sẽ triển khai các dự án công nghệ thông tin khác phù hợp với nhu cầu của Trung ương Đoàn trong từng giai đoạn cụ thể. Phối hợp tổ chức, tài trợ các hoạt động phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của  Tập đoàn VNPT, trong đó ưu tiên các hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên, các sân chơi trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin và các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.

Tập đoàn VNPT cũng cam kết sẽ ưu tiên triển khai, cung cấp cho Trung ương Đoàn các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất phù hợp với cơ sở hạ tầng, nhu cầu công nghệ thông tin, truyền thông của Trung ương Đoàn và trong toàn hệ thống tổ chức Đoàn, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai hoạt động theo từng nội dung; hỗ trợ triển khai cụ thể cho từng hoạt động theo Thỏa thuận hợp tác đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào hoạt động tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phù hợp với xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT đang chuyển hướng mạnh mẽ bằng một chiến lược VNPT 4.0 để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số phù hợp với xu hướng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, quyết tâm trở thành trụ cột của Chuyển đổi số quốc gia, đúng như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khi xuống thăm và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cách đây chưa lâu.

Lãnh đạo VNPT và TW đoàn TNCS HCM đã cùng nhau bấm nút chính thức khai trương cổng Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc do VNPT triển khai cho TW đoàn.
Lãnh đạo VNPT và TW đoàn TNCS HCM đã cùng nhau bấm nút chính thức khai trương cổng Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc do VNPT triển khai cho TW đoàn.

Hôm nay, Tập đoàn VNPT rất vinh dự khi được Lãnh đạo TW Đoàn tin tưởng lựa chọn để xây dựng và phát triển ứng dụng CNTT trong các hoạt động của TW Đoàn. Đoàn Thanh niên là lực lượng trẻ, nhiệt huyết nên cũng sẽ là lực lượng tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia. Sau lễ ký kết hôm này, VNPT cam kết sẽ cử đội ngũ chuyên gia giỏi nhất của mình để cùng xây dựng, cùng vận hành hệ thống CNTT trong các hoạt động của TW Đoàn. Với sự quyết tâm của Lãnh đạo TW Đoàn, cùng với năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn VNPT, hai bên chắc chắn sẽ cùng nhau hiện thực hóa sứ mệnh, tầm nhìn chủ trương của TW Đoàn, mang lại những giá trị cao nhất và góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho rằng, VNPT và TW Đoàn có một điểm chung, đó là tính hệ thống, độ bao phủ rộng khắp 63 tỉnh/TP. Việc TW Đoàn ứng dụng CNTT trong hoạt động của mình là không nằm ngoài xu thế phát triển chung của đất nước và trên thế giới. TW Đoàn tin tưởng VNPT sẽ giúp TW Đoàn có được công cụ hoạt động hiệu quả, lan tỏa tốt hơn. Kết quả hợp tác với VNPT trong thời gian vừa qua đã phần nào chứng minh được điều đó.

Ông Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng hoa và kỷ niệm chương cho Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long
Ông Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng hoa và kỷ niệm chương cho Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long

Cũng tại buổi lễ ký kết, đại diện Lãnh đạo VNPT và TW đoàn TNCS HCM đã cùng nhau bấm nút chính thức khai trương cổng Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc do VNPT triển khai cho TW đoàn.

Lễ ký kết hợp tác thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương đoàn TNCS HCM và Tập đoàn VNPT là một bước đi quan trọng nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên, hướng tới hợp tác về nhiều mặt, mang lại lợi ích cho cả hai bên./.

Một số kết quả hợp tác đã đạt được giữa 2 Bên:

- Dự án Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc eOffice giữa VNPT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bắt đầu từ cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019. Chỉ sau gần 1 tháng, chương trình đã được hoàn thiện đưa vào tổ chức đào tạo toàn bộ TWĐ từ 24-26/4/2019. Ngày 1/5/2019, Hệ thống eOffice chính thức đưa vào khai thác tại Trung ương Đoàn. Từ 01/8/2019, TWĐ bắt buộc các đơn vị chỉ sử dụng eOffice của VNPT là công cụ duy nhất để sử dụng quản lý văn bản và điều hành công việc. Hiện đã có 311 CBCNV Trung ương Đoàn sử dụng.

- Cổng Ý tưởng sáng tạo (http://ytuongsangtao.net/) được hoàn thành vào ngày 01/4/2019. Tổng ý tưởng đến 20/8 là 168.338

 

 

P.V

.
1