VNPT Technology chính thức ra mắt giải pháp wifi dạng lưới Mesh Wifi

08:48, 23/08/2019

(XHTT) - Công nghệ wifi dạng lưới – Mesh Wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin toàn cầu đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, kết nối Internet cũng được nâng cấp liên tục để phục vụ cho tốc độ truyền tải thông tin cũng như nhu cầu của người sử dụng. Hiện nay, công nghệ wifi dạng lưới – Mesh Wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống.

Mesh Wifi về cơ bản là một hệ thống mạng wifi diện rộng, tập hợp bởi các thiết bị phát sóng wifi hoạt động chung với nhau một cách thống nhất. Các điểm phát sóng kết nối với nhau theo dạng lưới và hoạt động tương tác đa chiều giữa các trạm thu – phát. Hệ thống bao gồm phần mềm quản lý trung tâm cho phép quản trị toàn bộ tình trạng kết nối, hoạt động của các trạm thu – phát sóng, đồng thời điều chỉnh cấu hình trong cùng một thời điểm. Với mức phủ sóng rộng, Mesh Wifi có thể đáp ứng được những khách hàng có nhu cầu phủ sóng wifi trong khu vực có diện tích rộng hoặc địa hình phức tạp hay nhiều vật cản, vách ngăn...

Mô hình phủ sóng của hệ thống Mesh wifi tối ưu hơn so với các Repeater thông thường
Mô hình phủ sóng của hệ thống Mesh wifi tối ưu hơn so với các Repeater thông thường

Hệ thống mạng Mesh Wifi có nhiều ưu điểm vượt trội so với wifi truyền thống bởi tính thông minh trong kết nối, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động và định tuyến ngắn nhất về hệ thống trung tâm nhằm tăng tốc độ truyền dẫn, đảm bảo tính ổn định cao, hạn chế tình trạng nghẽn mạng cục bộ. Đồng thời, việc sử dụng hệ thống Mesh Wifi giúp tối thiểu hóa chi phí lắp đặt, chỉ cần mua thêm thiết bị và lắp đặt trong vùng muốn phủ sóng, không cần mất công đặt thêm router và kéo dây mạng hoặc sử dụng bộ lặp như trước. Hệ thống được quản lý toàn diện từ phần mềm hệ thống trung tâm, dễ dàng thiết lập và cấu hình.

Với những tính năng và ưu điểm vượt trội, Mesh Wifi chắc chắn sẽ trở thành giải pháp chính thay thế cho các phương thức kết nối truyền thống. Nắm bắt xu thế phát triển này, mới đây VNPT Technology – đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp nội dung số đã cho ra mắt sản phẩm Easy Mesh Access Point – iGate EW12S. Sản phẩm được trang bị công nghệ kết nối Wifi mới nhất 802.11 ac wave 2, chạy đồng thời trên 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz, giúp đảm bảo khoảng cách kết nối, tránh tình trạng xung đột và nhiễu sóng, mang lại kết nối ổn định với tốc độ tối đa.

Sản phẩm Easy Mesh Access Point – iGate EW12S do VNPT Technology sản xuất
Sản phẩm Easy Mesh Access Point – iGate EW12S do VNPT Technology sản xuất

Thiết bị iGate EW12S cho phép thiết lập hệ thống mạng Mesh với nhiều điểm truy cập một cách linh hoạt. Hệ thống trung tâm tự động điều khiển cấu hình các điểm thu – phát khác, có khả năng tự thích nghi với môi trường, tự động điều chỉnh các thông số vô tuyến, điều chỉnh cân bằng tải giữa các thiết bị theo từng luồng. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu – phát có vấn đề, cùng cơ chế chuyển vùng thông minh, tự động kết nối vào điểm truy cập tốt nhất tùy theo vào vị trí và trạng thái hiện tại. Ứng dụng điều khiển của thiết bị được thiết kế hiện đại, thân thiện với người sử dụng, dễ dàng thao tác, cài đặt, điều chỉnh. Hiện nay, không gian phủ sóng của một hệ thống với bộ gồm 3 sản phẩm iGate EW12S có diện tích lên đến 600m2, tín hiệu xuyên tầng, không tồn tại điểm chết, thích hợp với các loại kiến trúc như hộ gia đình, quán cafe, nhà hàng với đặc trưng nhiều tầng nhiều phòng, mang lại trải nghiệm sử dụng Internet đáng tin cậy, tốc độ ổn định mọi lúc mọi nơi.

Cho đến thời điểm hiện tại, Easy Mesh Access Point – iGate EW12S là thiết bị mạng công nghệ Mesh đầu tiên được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. VNPT Technology sở hữu đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin có bề dày kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến cũng như dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm công nghệ của công ty được đảm bảo về mặt chất lượng, được khách hàng tin dùng và đã đạt được nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín trong nước cũng như quốc tế như Cúp vàng Stevie Awards Châu Á Thái Bình Dương 2018, Tự hào Trí tuệ lao động Việt 2016 và 2017, giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018, Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2019 …

 

P.V

.
1