​VNPT hợp tác với tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0

10:41, 14/10/2019

(XHTT) - Với bề dày truyền thống cùng năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, VNPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được lãnh đạo tỉnh chọn là đối tác chiến lược đồng hành cùng tỉnh trong các chương trình phát triển viễn thông - CNTT trọng điểm.

Với bề dày truyền thống cùng năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, VNPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được lãnh đạo tỉnh chọn là đối tác chiến lược đồng hành cùng tỉnh trong các chương trình phát triển viễn thông - CNTT trọng điểm nhằm xây dựng thành công chính quyền điện tử và hướng đến đô thị thông minh. 

VNPT cũng đã phát triển hệ sinh thái các giải pháp để có thể giúp số hóa hoàn toàn một doanh nghiệp từ khâu quản lý văn bản với VNPT Ioffice, cuộc họp với phầm mềm eCabinet, hóa đơn điện tử VNPT invoice.

VNPT là đơn vị cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin hàng đầu trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Song hành với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, VNPT luôn có những giải pháp tối ưu giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chuyển đổi số, bắt kịp thời cuộc cách mạng 4.0.

Đoàn UBND tỉnh Hòa Bình thăm quan Nhà máy điện tử số 2 của VNPT Technology.

Đoàn UBND tỉnh Hòa Bình thăm quan Nhà máy điện tử số 2 của VNPT Technology.

Nhằm tư vấn, giới thiệu dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng, VNPT địa bàn Hòa Bình chia sản phẩm dịch vụ thành các nhóm dịch vụ theo nhu cầu. Đồng thời, ký kết với các đơn vị như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, LĐLĐ, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh... triển khai tập huấn đào tạo và triển khai các dịch vụ. 

Trong năm 2019, VNPT t Hòa Bình đã phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh triển khai giải pháp quản lý văn bản điện tử giúp giảm thiểu chi phí và các thủ tục quản lý văn bản, hành chính, văn thư. Đặc biệt, mô hình giải pháp quản lý trường học thông minh VNEdu hiện đã có 150 trường học trong tỉnh sử dụng. Đến nay đã có 45.000 phụ huynh học sinh sử dụng ứng dụng sổ liên lạc điện tử, từ đó, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong giáo dục, giúp quản lý nhà trường và học sinh đơn giản, hiệu quả hơn, phụ huynh học sinh có thể xem xét kết quả học tập của con em mình cũng như liên lạc trực tiếp với giáo viên nhà trường.

Trong kỷ nguyên 4.0, VNPT là Tập đoàn Viễn thông - CNTT đi đầu với những sản phẩm dịch vụ chủ lực về hạ tầng viễn thông, chính quyền điện tử, chính quyền số, các giải pháp chuyên ngành về y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp, môi trường... Nhiều địa phương trong quá trình hợp tác với VNPT đã có sự phát triển vượt bậc. Tỉnh Hòa Bình cũng đang hợp tác với VNPT để thực hiện những bước đi đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0.

Cùng với sự phối hợp của VNPT tại Hòa Bình, hơn 70% các cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh đã sử dụng dịch vụ chữ ký số, hơn 60% doanh nghiệp sử dụng hạ tầng mạng internet kênh truyền riêng. Khối giáo dục sử dụng phần mềm  quản lý giáo dục VnEdu, khối y tế sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện HIS, khối các trung tâm y tế sử dụng phần mềm quản lý iOffice.

Năm 2018, VNPT tại Hòa Bình đã đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng từ CNTT, di động, Internet, đóng góp cho NSNN gần 2 tỷ đồng, trở thành 1 trong những doanh nghiệp top đầu đóng góp ngân sách trên địa bàn, tạo việc làm cho hơn 400 cán bộ, công nhân viên. 

Tính đến hết tháng 9/2019, doanh thu đạt tăng trưởng doanh thu 105% so với cùng kỳ. Song hành với các hoạt động sản xuất - kinh doanh, VNPT tại Hòa Bình luôn là 1 trong những đơn vị doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: tài trợ Giải việt dã cúp Báo Hòa Bình; cùng khối thi đua doanh nghiệp T.Ư trên địa bàn tỉnh trao nhà tình nghĩa trị giá gần 80 triệu đồng tại huyện Lạc Sơn; đồng hành cùng chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh tổ chức; tham gia các chương trình thiện nguyện do Tỉnh Đoàn tổ chức; trao tặng phòng máy tính và đường truyền internet tại trường TH&THCS Bình Thanh (Cao Phong)...

P.V


.
1