VNPT e-Cabinet giúp nâng cao chất lượng các phiên họp tại Phú Yên

13:57, 19/11/2019

(XHTT) - Việc ứng dụng hệ thống “Kỳ họp không giấy” sẽ góp phần quan trọng trong việc đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, thiết thực, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của các cấp Chính quyền.

Thực hiện Chương trình hành động số 23-CTr/TU, ngày 08/12/2014 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; thực hiện chủ trương của Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Phú Yên về việc triển khai ứng dụng phần mềm "Phòng họp không giấy – eCabinet" trong các kỳ họp HĐND tỉnh, bắt đầu thực hiện từ kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VII (sẽ diễn ra từ ngày 04 – 06/12/2019), sáng ngày 18/11/2019, VNPT Phú Yên phối hợp VNPT-IT khu vực 3 tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng "Kỳ họp không giấy" cho HĐND tỉnh Phú Yên.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Minh Thức – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và hơn 140 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trưởng và phó các Ban của HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Văn phòng: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh; đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh; thường trực HĐND, UBND các huyện/thị xã/thành phố; Trưởng, Phó các Phòng và chuyên viên thuộc Văn phòng HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được cấp một tài khoản để truy cập vào ứng dụng “Kỳ họp không giấy” và được các chuyên viên IT của VNPT Phú Yên và VNPT-IT 3 hướng dẫn cách vào hệ thống và sử dụng các tính năng của hệ thống như vào họp, sơ đồ vị trí, tham gia họp, xem tài liệu họp, ghi chú cá nhân, lưu tài liệu cá nhân, đăng ký phát biểu, biểu quyết/lấy ý kiến, yêu cầu hỗ trợ, xem kết luận cuộc họp và trao đổi trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Minh Thức – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: “Việc triển khai ứng dụng “Kỳ họp không giấy” là giải pháp thiết thực phục vụ các kỳ họp HĐND tỉnh, hướng tới từng bước số hóa theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 góp phần rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng các phiên họp của HĐND tỉnh theo lộ trình từ ít giấy tiến tới không giấy”. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng việc ứng dụng phần mềm “Kỳ họp không giấy” này cũng sẽ được thực hiện ngay trong kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ cuối năm. Vì vậy, các đại biểu cần tập trung theo dõi thực hiện thành thạo các thao tác để áp dụng hiệu quả trong kỳ họp tới.

Ứng dụng “Phòng họp không giấy e-Cabinet” là phần mềm họp không giấy tờ do VNPT xây dựng và phát triển. Thông qua các thiết bị thông minh có kết nối mạng, VNPT e-Cabinet mang đến cho khách hàng khả năng điện tử hóa các cuộc họp truyền thống, các đại biểu dễ dàng tham dự họp vào mọi lúc, từ mọi nơi. Trong suốt quá trình cuộc họp diễn ra, các đại biểu dễ dàng tương tác đa chiều, tức thời, trao đổi và chia sẻ đa dạng dữ liệu. Để triển khai “Phòng họp không giấy e-Cabinet” yêu cầu trước mỗi phiên họp, dự thảo nội dung và tài liệu liên quan đến cuộc họp được bộ phận phụ trách tổng hợp gửi lãnh đạo phê duyệt. Sau đó bộ phận phụ trách cập nhật lên hệ thống VNPT e-Cabinet để các thành viên tham dự cuộc họp tham chiếu, ghi chú và chuẩn bị ý kiến đóng góp.

Cán bộ kỹ thuật VNPT hướng dẫn đại biểu sử dụng hệ thống Phòng họp không giấy tờ
Cán bộ kỹ thuật VNPT hướng dẫn đại biểu sử dụng hệ thống Phòng họp không giấy tờ

 

Ngoài ra, hệ thống còn có các tính năng như sơ đồ vị trí họp (hỗ trợ công tác điểm danh đại biểu tham dự); xem tài liệu (giúp cho đại biểu không phải mang theo nhiều tài liệu, giấy tờ như trước đây); ghi chú cá nhân; đăng ký phát biểu (từ danh sách đăng ký phát biểu của các đại biểu được lưu lại qua các cuộc họp, người chủ trì có thể phát hiện ra những người không bao giờ phát biểu); với tính năng lấy ý kiến và biểu quyết thì tại phiên họp, lãnh đạo và các thành viên sẽ trao đổi, tương tác nội dung, thực hiện biểu quyết và cuối cùng là kết luận cuộc họp (bộ phận tổng hợp sẽ cập nhật kết luận cuộc họp sau khi cuộc họp kết thúc).

Việc ứng dụng hệ thống “Kỳ họp không giấy” sẽ góp phần quan trọng trong việc đổi mới phương thức hoạt động, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, thiết thực, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Cấp ủy, Chính quyền địa phương các cấp nhằm góp phần thực hiện thành công đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin và Truyền thông”, tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước.

P.V



.
1