VNPT PAY cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

16:13, 02/07/2020

Với việc cung cấp thanh toán cho 725 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ví điện tử VNPT Pay hiện là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua hệ thống này.

 

Sau hơn 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đang từng bước phát huy tính ưu việt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm. 

Ngày 01/07/2020, 6 dịch vụ mới đã được cung cấp trên Cổng DVCQG, gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông. Đây được xem là những dịch vụ thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục triệu người dân.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo

Để có được những kết quả này là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán, mà điển hình là VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Ngay từ những ngày đầu, ví điện tử VNPT Pay đã được kết nối với Cổng DVCQG và luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua hệ thống này. Đến hiện tại, VNPT Pay cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG.

Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán, Tập đoàn VNPT còn là đơn vị tham gia xây dựng và phát triển toàn bộ giải pháp Cổng DVCQG. 

Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Đã có 725 dịch vụ hành chính công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng đăng ký, truy cập vào Cổng DVCQG đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, người dân vẫn có thể truy cập ổn định, không xảy ra tình trạng quá tải. 

Được biết, hệ thống hạ tầng Cổng DVCQG được Tập đoàn VNPT triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3. Đây là hạ tầng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam. Nhờ vậy, Cổng DVCQG luôn đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục cải tiến hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.

VNPT Pay là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cung cấp, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày như nạp thẻ cào, thanh toán cước di động, truyền hình, internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm, đóng học phí… Đặc biệt, VNPT Pay có tính năng thanh toán tự động các hóa đơn, đảm bảo cho các thanh toán định kỳ luôn đúng hạn. Để sử dụng ví điện tử VNPT Pay, Khách hàng chỉ cần cài đặt trên App Store hoặc CH Play và làm theo hướng dẫn.

Website: www.vnptpay.vn

Hotline (miễn phí): 18001091 (nhánh 6)

 


PV



.