Sẽ có 3 tỷ người sử dụng dịch vụ Mobile Banking vào năm 2021

17:05, 13/02/2017

(XHTT) - Số người sử dụng các dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị kết nối như smartphone, máy tính bảng, PC và đồng hồ thông minh sẽ tăng nhanh với tốc độ "chóng mặt" và có thể chạm mốc 3 tỷ vào năm 2021.

(XHTT) - Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, khi mức thâm nhập di động đạt mức cao tại hầu hết các thị trường, khi các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động ngày càng trở nên thân thiện với người dùng và khi con người ngày càng biết cách để có cuộc sống thuận tiện hơn thì số người sử dụng các dịch vụ ngân hàng qua các thiết bị kết nối như smartphone, máy tính bảng, PC và đồng hồ thông minh sẽ tăng nhanh với tốc độ “chóng mặt” và có thể chạm mốc 3 tỷ vào năm 2021.

Sẽ có 3 tỷ người sử dụng dịch vụ Mobile Banking vào năm 2021
Sẽ có 3 tỷ người sử dụng dịch vụ Mobile Banking vào năm 2021

Đây là một tin vui cho các nhà cung cấp dịch vụ kết nối và điều này cũng có nghĩa rằng các ngân hàng sẽ cần phải tập trung vào việc xây dựng một trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số ít cản trở hơn (thân thiện hơn) cho các khách hàng của họ, đặc biệt là khi họ vẫn hướng tới mục tiêu dẫn đầu thị trường.

Tác giả nghiên cứu Nitin Bhas nói: "Công nghệ hiện đang là khác biệt lớn cho tất cả các loại hình ngân hàng, bao gồm ngân hàng truyền thống và các loại ngân hàng hiện đại. Đầu tư vào công nghệ ngân hàng kỹ thuật số đã đạt mức kỷ lục trong năm 2016 và các ngân hàng truyền thống được dự kiến sẽ tập trung vào các ý kiến chuyển đổi kỹ thuật số.
 
Juniper dự đoán rằng trong năm 2017, các ngân hàng lớn sẽ phải đối mặt với những đối thủ bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ và ngân hàng kỹ thuật số, và điều này sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai chiến lược kỹ thuật số dành cho người dùng truyền thống.

Tính đến nay, Banco Santander, Bank of America, Barclays, BBVA, BNP Paribas, Citi, HSBC, JP Morgan Chase, RBS, Société Générale, UniCredit, Wells Fargo được xác định là các ngân hàng hàng đầu trên thế giới về tốc độ và mức độ áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực này. Và qua hoạt động thực tế , các Ngân hàng này đã có những kết quả khả quan và đang tiến triển nhanh chóng hướng tới giai đoạn cuối cùng của việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Lê Hường (theo telecomasia.net)
 

 

.