Xiaomi báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ổn định trong Quý 3 2021
Tập đoàn Xiaomi, công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh, smartphone và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi mạng Internet kết nối Vạn vật (IoT), đã công bố Báo cáo tài chính chưa thẩm định trong 3 và 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2021.
Trong quý 3 năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 78,1 tỷ NDT, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 5,2 tỷ NDT, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bị ảnh hưởng bởi môi trường vĩ mô toàn cầu cũng như tâm lý thị trường đối với lĩnh vực công nghệ ở Trung Quốc trong quý 3, các khoản đầu tư dài hạn của Xiaomi được đo lường theo giá trị hợp lý thông qua lãi hoặc lỗ trong giai đoạn hiện tại đã tạo ra các khoản lỗ tài chính chưa thực hiện có tác động đáng kể đến lợi nhuận ròng của Xiaomi. Tuy nhiên, lợi nhuận kinh doanh cốt lõi của Xiaomi vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Xiaomi đã cho thấy mô hình kinh doanh và hoạt động xuất sắc với tổng doanh thu và lợi nhuận ròng đã điều chỉnh đều duy trì mức tăng trưởng vững chắc.
Trong khi đó, số người dùng MIUI trong 30 ngày trên toàn cầu của Xiaomi đã vượt quá 500 triệu người tính đến ngày 22 tháng 11 năm 2021, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho chiến lược “Smartphone x AIoT” của Xiaomi.
![]() |
Các điểm nhấn nổi bật về tài chính của Q3/2021:
• Tổng doanh thu 78,06 tỷ NDT, tăng 8,2% so với cùng kì năm ngoái;
• Lợi nhuận gộp xấp xỉ 14,29 tỷ NDT, tăng 40,6% so với cùng kì năm ngoái;
• Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh không theo IFRS là 5,18 tỷ NDT, tăng 25,4% so với cùng kì năm ngoái.
Đại diện Xiaomi cho biết, “Trong quý 3 năm 2021, chúng tôi đã tiếp tục củng cố chiến lược cốt lõi ‘Smartphone × AIoT’ và tiến sâu vào thị trường smartphone cao cấp. Chúng tôi hiện đang dẫn đầu về lượng smartphone xuất xưởng tại 11 quốc gia và khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá, đổi mới sản phẩm và công nghệ để nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường cao cấp. Doanh thu từ các dịch vụ Internet của chúng tôi đã đạt mức cao mới theo quý và chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để củng cố thêm khả năng cạnh tranh cốt lõi của sản phẩm của chúng tôi”. Kể từ ngày 22 tháng 11 năm 2021, số lượng người dùng MIUI toàn cầu trong 30 ngày đã vượt quá 500 triệu, đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho chiến lược ‘Smartphone x AIoT’ của Xiaomi.
PV