VNPT đẩy mạnh hoàn thiện thông tin thuê bao cho khách hàng tại Yên Bái
(XHTT) - Ngoài điểm giao dịch, đại lý... thuê bao VinaPhone có thể gửi đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, hoặc qua ứng dụng (app) MyVinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone còn lập tổ lưu động hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin.
(XHTT) - Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái, đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái cho biết đang đẩy mạnh việc hoàn thiện thông tin đối với các thuê bao VinaPhone trả trước theo Nghị định 49 của Chính phủ.
Theo đó, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái tăng cường truyền thông, thông báo tới khách hàng về việc hoàn thiện thông tin thuê bao theo quy định; đồng thời huy động tối đa lực lượng, nhân viên kinh doanh, cộng tác viên bán hàng, thu cước tham gia hoàn thiện thông tin thuê bao cho khách hàng.
Tại các điểm giao dịch, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái bố trí người làm việc, trực tất cả các ngày trong tuần để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cho khách hàng dùng thuê bao trả trước. Các phòng ở các huyện thị thành phố chủ động xác định và phân tập khách hàng, gọi điện, cử cán bộ đến tận nơi hoàn thiện thông tin thuê bao cho khách hàng; phối hợp xử lý các phát sinh...
Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái, khách hàng dùng mạng di động VinaPhone cần đảm bảo thông tin thuê bao chính chủ; nếu không có thể bị khóa sim, mất số điện thoại, mất tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, tài khoản ngân hàng hoặc các tài khoản điện tử cá nhân khác.
Khách hàng có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cách soạn tin TTTB gửi 1414 hoặc gọi điện đến đường dây nóng 18001091 để được hỗ trợ. Việc cập nhật, hoàn thiện thông tin thuê bao phải thực hiện trước ngày 24/4/2018.
![]() |
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp VinaPhone cho biết, VinaPhone đã bổ sung nhiều hình thức đăng ký, cập nhật thông tin. Cụ thể, ngoài điểm giao dịch, đại lý... thuê bao VinaPhone có thể gửi đăng ký thông tin, ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, hoặc qua ứng dụng (app) MyVinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone còn lập tổ lưu động hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin.
Được biết, ngày 24/4/2018, Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trong đó, yêu cầu doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình mà thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Nghị định này.
Lê Hường (tổng hợp)