VNPT nỗ lực khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG​​​

10:06, 06/04/2020

(XHTT) - Từ tối ngày 02/4/2020, do hệ thống cáp biển AAG gặp sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hongkong nên toàn bộ lưu lượng đường truyền qua hướng cáp quang biển AAG bị mất khiến cho các nhà mạng của Việt Nam bị sụt giảm đáng kể băng thông đi quốc tế. Ngay lập tức, Tập đoàn VNPT đã đưa ra một số giải pháp để khắc phục sự cố này.

Việc cáp quang biển AAG gặp sự cố khiến nhiều người dùng Internet trong nước có đôi chút khó khăn khi sử dụng các dịch vụ quốc tế như tải nội dung trên Facebook hay xem YouTube…

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, nên khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, VNPT đã có kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng.

Cụ thể, VNPT đang bổ sung 18% tổng số trạm và 35% dung lượng mạng lõi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới. Cùng với đó, VNPT cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền Internet mà giá không đổi cho gói cước Home Combo: từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. Từ ngày 1/4, VNPT cũng đã tăng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho cả khách hàng đang sử dụng và khách hàng mới.

Qua sự cố của tuyến AAG lần này, có thể thấy người dùng Việt đã hướng đến trải nghiệm và ủng hộ các sản phẩm, dịch vụ Viễn Thông - CNTT của VNPT để học tập, làm việc từ xa như VNPT Meeting, VNPT E- Learning... Đây cũng được xem  là cơ hội để các doanh nghiệp ICT Việt Nam hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng học tập, làm việc và giải trí trực tuyến cũng như các mạng xã hội Việt để khẳng định chất lượng, thu hút người dùng trong nước.

P.V



.
1