Tỷ lệ mua ứng dụng khá hạn chế trong nửa đầu năm 2022

15:27, 07/07/2022

(XHTT) - Theo số liệu thống kê của trang SafeBettingSites.com, doanh thu từ việc mua ứng dụng từ cửa hàng Google Play đã giảm 7,4% trên toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2022. Người dùng Android đã chi tổng cộng 21,3 tỷ USD cho các ứng dụng trong nửa đầu năm nay so với con số 23 tỷ USD đã chi trong nửa đầu năm 2021.

Mặc dù các ứng dụng của Android không duy trì được đà tăng trưởng chi tiêu của người dùng cho đến thời điểm này, nhưng tổng chi tiêu cho các ứng dụng, bao gồm cả người dùng iOS mua hàng trong Apple App Store đã lên tới khoảng 65 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022. Trong khi doanh thu nửa đầu của năm 2021 từ cửa hàng ứng dụng của Apple đạt 64,4 tỷ USD. Như vậy, mức tăng so với năm trước của Cửa hàng Play và Cửa hàng ứng dụng cộng lại là khoảng 1% ít ỏi.

 

Chi tiêu của người dùng iOS có dấu hiệu chậm lại nhưng không giảm, trong khi với người dùng Android thì có dấu hiệu đi xuống. Sự sụt giảm doanh thu sau này có thể liên quan đến hậu quả của đại dịch và việc người dùng không còn dành nhiều thời gian để sử dụng thiết bị cầm tay của họ nữa. Cụ thể, mức tăng doanh thu trên Cửa hàng Play hàng năm là 30% trong nửa đầu năm 2021 tại thời điểm khi dịch bệnh COVID vẫn còn phổ biến. Trong khi, doanh thu từ App Store chỉ tăng 22,1% , điều đó cho thấy, Play Store đã được hưởng lợi nhiều hơn từ đại dịch so với App Store. Điều này giải thích tại sao thị trường ứng dụng Android đã chứng kiến ​​sự sụt giảm chi tiêu lớn hơn trong thời kỳ hậu đại dịch. Báo cáo cho biết, chi tiêu cho các ứng dụng trên thị trường ứng dụng của Apple chiếm 67,2% tổng chi tiêu cho các ứng dụng trong nửa đầu năm nay.

 

Chi tiêu cho App Store đã tăng 5,3% trong nửa đầu năm nay lên 43,7 tỷ USD từ 41,4 tỷ USD mà người dùng iOS đã chi trong nửa đầu năm 2021.

 

Hoàng Thanh



.
1