Khi nào nên cập nhật danh bạ điện thoại tự động từ 11 số về 10 số?
(XHTT) - Ngày 07/10 là mốc thời gian mà nhà mạng cuối cùng hoàn tất việc chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số. Nên từ ngày 08/10 sẽ là thời điểm thích hợp để người dùng cập nhật danh bạ điện thoại tự động từ 11 số về 10 số.
Ngày 07/10 là mốc thời gian mà nhà mạng cuối cùng hoàn tất việc chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số. Nên từ ngày 08/10 sẽ là thời điểm thích hợp để người dùng cập nhật danh bạ điện thoại tự động từ 11 số về 10 số.
VinaPhone là nhà mạng đầu tiên hoàn thành chuyển đổi toàn bộ 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số vào đêm 26, rạng sáng ngày 27/9. Và tới thời điểm này, toàn bộ các SIM 11 số ở Việt Nam đã được chuyển sang 10 số.
Từ ngày 08/10 là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc - mà ít nhất là tránh cảm giác "lạ lẫm" khi bỗng dưng nhận được những cuộc gọi từ những người thân - với 10 số mới hiển thị mà "nom như mã vùng cố định nào gọi đến".
![]() |
Nhằm hỗ trợ người dùng, VinaPhone đã cung cấp công cụ đồng bộ danh bạ tự động thay vì sửa thủ công từng số điện thoại, đó là ứng dụng My VNPT.
Hiện, ứng dụng My VNPT của nhà mạng VinaPhone đã có ở trên cả 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.
Ngay cả với dòng điện thoại phổ thông cũng có thể sử dụng My VNPT được. Người dùng cần sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Trường hợp chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi, khách hàng có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp. VinaPhone cũng đã tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc cập nhật danh bạ.
Cùng đó, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT. Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.
Được biết, bên cạnh đó VinaPhone còn cung cấp các gói cước S20/40/60 cực kỳ ưu đãi để hỗ trợ khách hàng nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác.
Theo lộ trình của Bộ TTTT, liên lạc tới thuê bao 11 số (bao gồm thoại và sms) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hết 14/11/2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số 11 số vẫn thực hiện được, tuy nhiên từ 15/11/2018 sẽ không thực hiện được.
Chính vì vậy mà trong thời gian này, khách hàng nên lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại tại ngân hàng, ứng dụng... để tránh bị gián đoạn.
Để hỗ trợ khách hàng, từ nay đến hết 14/11/2018, VinaPhone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho thuê bao khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số. Từ 15/11/2018, VinaPhone sẽ phát âm báo cả tiếng Anh và tiếng Việt.
C.B