Thuê bao 11 số cần làm gì khi nhà mạng hoàn tất chuyển sang 10 số?
(XHTT) - VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chuyển đổi thành công toàn bộ 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số đầu "Đại Phát" - 08x. Vậy sau khi việc chuyển đổi hoàn tất, các chủ thuê bao chuyển sang đầu số mới cần làm những gì?
Từ ngày 15/9, các nhà mạng tại Việt Nam đã thực hiện chuyển đổi các thuê bao di động 11 số về 10 số theo nhiều đợt khác nhau. VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chuyển đổi thành công toàn bộ 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số đầu “Đại Phát” - 08x. Vậy sau khi việc chuyển đổi hoàn tất, các chủ thuê bao chuyển sang đầu số mới cần làm những gì?
Điều đầu tiên khách hàng cần biết rằng, mỗi nhà mạng đều ấn định lịch chuyển đổi riêng, phù hợp với kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Đến nay tuy VinaPhone đã hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số nhưng không phải tất cả các nhà mạng khác đều đã chuyển đổi xong. Theo kế hoạch, hết ngày 7/10/2018, tất cả các mạng mới đổi xong và khách hàng cần nhớ rằng, vẫn có thể liên lạc theo số điện thoại cũ trong vòng 60 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Trong 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
![]() |
Để thuận tiện cho khách hàng đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, VNPT đã bổ sung thêm tính năng tự động cập nhật các số liên lạc trong danh bạ theo đầu số mới trong ứng dụng My VNPT. Hiện ứng dụng hỗ trợ chăm sóc khách hàng My VNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng này từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện vài thao tác đơn giản, các số liên lạc 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng. Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện thao tác này sau khi tất cả các nhà mạng đã thực hiện chuyển đổi xong, tức là sau ngày 7/10/2018, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số.
Ngoài chức năng tự động đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới cho thuê bao của tất cả các mạng, My VNPT còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác cho riêng thuê bao VinaPhone. Đó là với My VNPT, khách hàng có thể chủ động quản lý quá trình sử dụng dịch vụ di động, điện thoại cố định, internet cáp quang và MyTV bất kỳ lúc nào.
Trên My VNPT, khách hàng có thể tra cứu toàn bộ thông tin lịch sử sử dụng, lưu lượng tài khoản, cước, dịch vụ, khuyến mãi, nạp tiền/ thanh toán hoá đơn... Đặc biệt ngay trên ứng dụng, khách hàng có thể phản ánh chất lượng hay báo hỏng với nhà mạng. Hơn nữa, ngay trong ứng dụng, khách hàng có thể tự tạo gói cước theo nhu cầu cá nhân gồm thoại, SMS, lượng dữ liệu, dịch vụ GTGT…thay vì sử dụng các gói cước có sẵn.
Ứng dụng này đặc biệt tiện lợi với những khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT, bởi chỉ bằng 1 số điện thoại, khách hàng có thể chủ động quản lý, theo dõi tất cả các dịch vụ đang sử dụng.
Đối với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Trong trường hợp khách hàng chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp. Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại đây: https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore. VinaPhone cũng tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc đổi đầu số di động.
Ngoài ra để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng. Tính năng này được thực hiện trong ứng dụng My VNPT, vì vậy khách hàng lưu ý nên thực hiện sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi vào ngày 7/10/2018. Khi đó, chủ thuê bao cần đăng nhập vào app My VNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.
Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng. Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone cung cấp các gói cước S20/40/60 cực kỳ ưu đãi để hỗ trợ thuê bao VinaPhone nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác. Để liên tục cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất, khách hàng có thể truy cập website www.vinaphone.com.vn hoặc theo dõi trang Fanpage chính thức của VinaPhone tại địa chỉ: https://vi-vn.facebook.com/vinaphonefan/
Ngoài ra, VinaPhone khuyến cáo khách hàng không nên tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc từ các kho ứng dụng không chính thống, để tránh bị lộ lọt, rò rỉ thông tin…
Tuệ Minh