Công nghệ thực tế ảo AIZO: Giải pháp đột phá trong ngành nội thất
(XHTT) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ thực tế ảo mang tên AIZO được áp dụng trong ngành nội thất, kết nối giữa người mua và nhà cung cấp. Sản phẩm này đã lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2019.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ thực tế ảo mang tên AIZO được áp dụng trong ngành nội thất, kết nối giữa người mua và nhà cung cấp. Sản phẩm này đã lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2019.

Vừa qua, công nghệ thực tế ảo AIZO đã vinh dự lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2019 ở hạng mục “Nhóm sản phẩm CNTT khởi nghiệp sáng tạo”, nhờ ý tưởng đột phá trong ngành nội thất.
Theo chia sẻ của nhóm tác giả, cách đây hơn 2 năm nhóm đã nảy ra ý tưởng “số hóa” ngành xây dựng, cập nhật công nghệ mới đối với cách sản xuất, kinh doanh truyền thống trong cuộc cách mạng 4.0.
Đó là lý do công nghệ thực tế ảo AIZO ra đời và đã được ứng dụng trong ngành nội thất từ tháng 2/2019.
Các tính năng nổi bật và tiện ích của AIZO
AIZO là giải pháp giúp khách hàng mua bán đồ nội thất và kết nối với chuyên gia thiết kế, thi công thông qua công nghệ thực tế ảo AR, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn và đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.

Cụ thể với công nghệ thực tế ảo AIZO, các công ty có thể dễ dàng “số hóa” sản phẩm nội thất đưa lên ứng dụng, thông qua đó khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm nội thất ngay tại không gian nhà mình, mà không cần tới tận cửa hàng.
Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp nội thất. Bởi với AIZO, các doanh nghiệp giờ đây không cần phải chi ra số tiền quá lớn cho việc thuê mặt bằng, Showroom, nhân viên bán hàng, chi phí vận hành, kinh doanh…
Sản phẩm cũng giúp doanh nghiệp bán hàng trực quan hơn, dễ dàng giúp khách hàng lựa chọn và tiến tới việc mua hàng nhanh chóng hơn.
Bên cạnh đó, AIZO còn cho phép khách hàng có thể thoải mái tự phối, kết hợp đồ vật tại những vị trí nhất định trong nhà, cơ quan… thông qua công nghệ thực tế ảo, để từ đó khách hàng dễ hình dung về đồ vật mình sắp lựa chọn.
Việc cập nhật các mẫu mã mới trên AIZO cũng hết sức đơn giản và thuận tiện.
Bước đầu thành công của AIZO

Dù là sản phẩm mới được nghiên cứu và đưa ra thị trường nhưng công nghệ thực tế ảo AIZO được đánh giá cao. Tính tới nay, AIZO là 1 trong 10 dự án tiềm năng do quỹ Nhật Bản đầu tư, top 5 dự án giải pháp tốt về AI do Vietonkin tổ chức và là 1 trong 7 dự án xuất sắc nhất của bộ khoa học và công nghệ thông tin Việt Nam…
Trong tương lai, nhóm phát triển sản phẩm định hướng để AIZO “xuất ngoại” và đích đến là khu vực Đông Nam Á và châu Á. Hiện tại, nhóm đã nhận được sự quan tâm tới từ châu Úc
Các hoạt động của Giải thưởng từ ngày 05 - 15/11/2019: - Ban Giám khảo khảo sát thực tế sản phẩm vào vòng Chung khảo và chấm thi chung khảo. - Hội thảo “Hợp tác để thành công” - VNPT gặp mặt các nhóm thí sinh vào vòng chung khảo và Gala chúc mừng các thí sinh vào vòng chung khảo tại Tòa nhà VNPT. - Lễ trao giải và tổng kết 15 năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 15/11/2019 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh 801 và trên MyTV Net. Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn). |
Theo Minh Quang - VnMedia